Thái tử Bỉ cùng 300 doanh nghiệp đến Việt Nam

Cập nhật: 12-03-2012 | 00:00:00

Ngày 11-3, Thái tử Philippe cùng Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bỉ Didier Reynders dẫn đầu phái đoàn thương mại cấp cao gồm 300 DN đến VN nhằm mục đích phát triển thêm mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước.

  Thái tử Philippe và Công nương Mathilde của Bỉ.Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thái tử Bỉ hội đàm với Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang, Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các bộ trưởng: Giao thông Vận tải, Tài chính, Y tế... nhằm thảo luận các biện pháp thắt chặt quan hệ hai nước. Trong khi đó, các DN Bỉ trao đổi cùng các DN VN qua các hội thảo chuyên ngành về phát triển giao thông vận tải, hậu cần và cầu cảng; xử lý nước và nước thải; công nghệ thực phẩm và nuôi trồng thủy sản, dịch vụ y tế.

Đại sứ Bỉ tại Việt Nam Bruno Angelet cho hay, phái đoàn kinh tế Bỉ rất quan tâm tới thị trường VN vì nhận thấy nhiều cơ hội kinh doanh nảy sinh trong chiến lược phát triển đất nước (giai đoạn 2011-2015) của Chính phủ VN. Ông Angelet cho biết, dự kiến, Chính phủ Bỉ sẽ tạo ra một quỹ tín dụng hỗ trợ và khuyến khích cho các DN vừa và nhỏ của VN khởi nghiệp.   

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=309
Quay lên trên