Tháp Eiffel bị dọa đánh bom

Cập nhật: 15-09-2010 | 00:00:00

Khoảng 2.000 người được sơ tán khỏi tòa tháp danh tiếng ở Paris, Pháp, và công viên gần nó sau khi nơi này bị dọa đánh bom.

 

Cảnh sát phong tỏa khu vực gần tháp Eiffel.

 

BBC dẫn lời giới chức Pháp cho biết chuông báo động vang lên sau khi một kẻ giấu tên gọi điện tới công ty quản lý tháp Eiffel. Khu vực này nhanh chóng bị phong tỏa và khoảng 1.000 người được đưa tới bờ sông Seine ở gần đó.

 

Cảnh sát cùng chó nghiệp vụ rà soát tại đây. Tuy nhiên, giới chức Paris cho biết lời đe dọa không có cơ sở. "Chúng tôi không tìm thấy gì cả", AFP dẫn lời một quan chức.

 

Tòa tháp cao 324 m, xây dựng từ năm 1889, là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất thế giới. Quá trình sơ tán du khách khỏi tòa tháp và công viên Champ de Mars diễn ra bình tĩnh vào lúc gần 21h tối qua. Sau đó vài giờ, sân ga Saint-Michel, từng là mục tiêu của một vụ đánh bom năm 1995, cũng được sơ tán vì đe dọa tương tự.

 

Chính phủ Pháp đã tăng cường an ninh tại một số địa điểm từ ngày 2-8 tới 15-9 một phần là bởi vì đe dọa từ nhóm khủng bố Al Qaeda, kênh TF1 cho biết.

 

Theo VNE

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên