Thị đoàn Thuận An: Hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp

Cập nhật: 13-04-2018 | 22:11:50

Phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” trên địa bàn TX.Thuận An thời gian qua tiếp tục có bước chuyển tốt, nội dung đổi mới và ngày càng đi vào chiều sâu; qua đó phát huy vai trò của tuổi trẻ trong học tập, nghiên cứu khoa học và tìm kiếm cơ hội việc làm cho mỗi đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Thời gian qua, Thị đoàn Thuận An luôn quan tâm và đồng hành với thanh niên (TN) trong việc tham gia phát triển kinh tế, học tập lao động sáng tạo làm chủ khoa học công nghệ. Trong năm 2017, Thị đoàn đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã triển khai hiệu quả phong trào “Sáng tạo trẻ dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng”. TX.Thuận An là đơn vị có số sản phẩm dự thi nhiều nhất của phong trào này với trên 260 sản phẩm dự thi; đồng thời đạt 1 giải khuyến khích cấp quốc gia, 2 giải ba cấp tỉnh, 5 giải khuyến khích và 6 giải phong trào.

 Chương trình tư vấn tuyển sinh tư vấn tâm lý cho học sinh khối THPT do Thị đoàn Thuận An phối hợp tổ chức. Ảnh: V.T

Cũng trong năm 2017, nhằm tạo điều kiện và giúp TN tham gia phát triển kinh tế, các tổ chức Hội LHTN các cấp trên địa bàn đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội thành lập các tổ vay vốn, phát triển kinh tế gia đình, duy trì các câu lạc bộ xoay vòng vốn hỗ trợ giúp nhau làm kinh tế, phát huy hiệu quả các nguồn vay ở địa phương và tiếp tục duy trì các mô hình TN làm kinh tế giỏi ở các xã phường, nổi bật như mô hình kinh doanh thức ăn nhanh, trồng nấm, trồng hoa phong lan, phân phối nước khoáng đóng chai...; tiếp tục phát huy nguồn vốn quỹ TN vượt khó thị xã với tổng số tiền trên 60 triệu đồng. Đồng thời, Thị đoàn cũng đẩy mạnh triển khai phong trào TN nông thôn thi đua sản xuất kinh doanh giỏi với việc cử 15 cán bộ, hội viên tham gia lớp tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ cho TN phát triển kinh tế, tổ hợp tác TN tỉnh; duy trì hoạt động của 18 câu lạc bộ, tổ hợp tác kinh tế trên địa bàn với tổng số vốn đầu tư trên 1 tỷ đồng, giúp TN ổn định đời sống và tạo việc làm cho hơn 22 lao động có công việc ổn định.

Phong trào “Đồng hành với TN lập thân, lập nghiệp” của tuổi trẻ TX.Thuận An đã thật sự lan tỏa đến cơ sở. Tại phường Bình Hòa, thời gian qua, Đoàn phường Bình Hòa đã phối hợp trường Trung cấp nghề và nghiệp vụ công đoàn tổ chức tư vấn nghề cho TN công nhân; đồng thời, vận động TN tham gia sàn giao dịch việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, giới thiệu việc làm được 150 TN, trong đó 15 đoàn viên là bộ đội xuất ngũ. Còn tại phường An Phú, phong trào này cũng diễn ra khá sôi nổi. Anh Nguyễn Hoàng Anh, Bí thư Đoàn phường An Phú cho biết: “Thời gian qua, Đoàn phường đã phát động thi đua sôi nổi trong TN học tập nâng cao trình độ học vấn, nhất là đối tượng TN công nhân và lực lượng dân quân; giới thiệu TN đến các lớp đào tạo nghề miễn phí do các ngành tổ chức”. Còn theo anh Nguyễn Thành Son, Bí thư Đoàn phường Bình Chuẩn, Đoàn phường luôn quan tâm đến phong trào đồng hành với TN lập thân, lập nghiệp nhằm giúp các bạn TN tiếp cận các tiến bộ khoa học kỹ thuật để áp dụng vào sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, đồng thời giới thiệu các nguồn vốn vay với tổng số vốn trên 1,8 tỷ đồng cho các TN có hoàn cảnh khó khăn, học sinh, sinh viên vay. Anh Son cho biết thêm: “Bên cạnh việc hỗ trợ các nguồn vốn, Đoàn phường cũng thường xuyên liên hệ với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã cập nhật thông tin tuyển dụng của sàn giao dịch việc làm để tuyên truyền đến các hội viên, TN; đồng thời giới thiệu TN vào làm việc tại các công ty trên địa bàn. Trong năm qua đã có gần 160 bạn tham gia sàn giao dịch việc làm”. 

 Anh Trương Văn Khanh, Phó Bí thư Thị đoàn Thuận An cho biết: “Năm 2017, Thị đoàn đã phối hợp với trường Trung cấp nghiệp vụ công đoàn và Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho 1.380 hội viên, TN công nhân và tổ chức các chương trình tư vấn, hướng nghiệp thông qua các sàn giao dịch việc làm: “Cầu nối việc làm và lao động trẻ”, “Ngày hội việc làm”, “Ngày hội tư vấn tuyển sinh đại học, cao đẳng”. Kết quả trong năm có hơn 3.100 TN tham gia sàn giao dịch việc làm, tham gia ngày hội tư vấn, tuyển sinh, tổ chức dạy nghề cho hơn 200 TN và giới thiệu việc làm cho hơn 315 TN có việc làm ổn định”. 

VƯƠNG PHẠM - VĂN TIẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên