Thị ủy Tân Uyên: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu năm 2022

Cập nhật: 20-10-2022 | 09:20:56

Từ nay đến cuối năm 2022 thời gian không còn nhiều, vì vậy các cấp, các ngành, mặt trận và các đoàn thể từ thị xã đến cơ sở của TX.Tân Uyên nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, khai thác triệt để những lợi thế sẵn có và tận dụng những cơ hội mới để tổ chức thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị năm 2022 đã đề ra.

 

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của TX.Tân Uyên là thực hiện có hiệu quả các mô hình, đề án về công tác dân vận để tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Trong ảnh: Lực lượng vũ trang TX.Tân Uyên bàn giao nhà nghĩa tình quân dân

 Những tín hiệu vui

Trong 9 tháng năm 2022, với quyết tâm tiếp tục phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau những ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ TX.Tân Uyên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị cùng nhân dân, các doanh nghiệp trên địa bàn triển khai thực tốt các nhiệm vụ.

Nhìn chung, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân ổn định tư tưởng, tin tưởng vào đường lối, chủ chương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Công tác tổ chức, cán bộ được quan tâm, củng cố. Toàn Đảng bộ đã kết nạp 138 đảng viên, trong đó có 15 đảng viên là thanh niên công nhân, phát triển được 6 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước. 182/182 chi bộ trực thuộc 18 Đảng ủy tổ chức thành công đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Kỷ cương, kỷ luật hành chính được duy trì thực hiện nghiêm. Công tác dân vận được thực hiện hiệu quả với nội dung, phương thức đổi mới, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, cho biết các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh cũng đạt được nhiều kết quả tích cực, đến nay 12/24 chỉ tiêu đạt và vượt Nghị quyết HĐND thị xã đề ra, các chỉ tiêu còn lại thực hiện cơ bản bảo đảm theo kế hoạch. Kinh tế của thị xã đạt tốc độ tăng trưởng khá. Giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng đạt 22.155 tỷ đồng, tăng 16,46% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 13.110 tỷ đồng, tăng 36,96% so với cùng kỳ.

Công tác giải phóng mặt bằng được chỉ đạo quyết liệt với những phương pháp, cách làm đổi mới, linh hoạt nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng của nhân dân, góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh và thị xã. Các hoạt động an sinh, phúc lợi xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho đối tượng chính sách, các đối tượng xã hội, người lao động... được thực hiện chu đáo, kịp thời.

Tập trung toàn lực

Theo ông Bùi Minh Trí, Bí thư Thị ủy Tân Uyên, những kết quả đạt được trong thời gian qua chính là nhờ sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành từ thị xã đến cơ sở, cùng toàn thể nhân dân thị xã. Trong thời gian tới, toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã tiếp tục tập trung phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết năm 2022, gắn với việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong đó, TX.Tân Uyên sẽ tập trung triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh trên người. Tiếp tục thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, đầu tư cơ sở hạ tầng để đạt tiêu chí đô thị loại II. Tập trung thực hiện công tác quản lý, sử dụng đất theo quy hoạch. Quan tâm công tác bảo vệ môi trường. Thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, các chính sách an sinh xã hội. Đồng thời đẩy mạnh xã hội hóa trong lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa - thể thao; tăng cường công tác nắm tình hình, triển khai kịp thời các biện pháp đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo theo đúng luật định.

Đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận 21-KL/TW, ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII gắn với Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị. Thị xã tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy cấp xã; hoàn thành công tác phát triển đảng viên, phấn đấu thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước đạt chỉ tiêu tỉnh giao. Hoàn thành Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022, xây dựng Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2023 theo đúng quy định. Xây dựng chính quyền ngày càng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; và tăng cường cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử theo lộ trình chung của tỉnh.

Để tạo sự đồng thuận trong nhân dân, TX.Tân Uyên thực hiện nghiêm túc và nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan Nhà nước theo đúng quy định; tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình, đề án về công tác dân vận trên địa bàn thị xã, nhất là Đề án “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh” giai đoạn 2021-2025.

Để hoàn thành các chỉ tiêu của năm 2022, ông Bùi Minh Trí đề nghị các cấp, các ngành, mặt trận và các đoàn thể từ thị xã đến cơ sở phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, khai thác triệt để những lợi thế sẵn có và tận dụng những cơ hội mới để tổ chức thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị đã đề ra.

 Để tạo sự đồng thuận trong nhân dân, TX.Tân Uyên thực hiện nghiêm túc và nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan Nhà nước theo đúng quy định; tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình, đề án về công tác dân vận trên địa bàn thị xã, nhất là Đề án “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh” giai đoạn 2021-2025.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên