Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Gặp gỡ công nhân lao động khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam 

Cập nhật: 30-04-2016 | 12:38:58

(BDO) Sáng 30-4, tại Trung tâm thể dục thể thao tỉnh Đồng Nai, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ ngành Trung ương, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành, các cấp công đoàn cơ sở đã có buổi gặp gỡ với 3.000 công nhân lao động (CNLĐ) của 8 tỉnh, thành thuộc khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam (Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang). Tham dự buổi gặp gỡ, đoàn Bình Dương có ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Bùi Thanh Nhân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng 100 CNLĐ tiêu biểu của tỉnh.

Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho Đại diện đoàn Bình Dương.

Tại buổi gặp gỡ, CNLĐ các tỉnh đã đặt nhiều câu hỏi trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc xoay quanh các vấn đề về tiền lương tối thiểu của CNLĐ, giải pháp để nâng cao tiền lương, thu nhập; ổn định nhà ở, nhà trẻ cho con em CNLĐ; chất lượng bữa ăn giữa ca, an toàn thực phẩm; BHXH của CNLĐ; vấn đề học thêm, nâng cao trình độ tay nghề và tạo sân chơi cho CNLĐ trong các khu công nghiệp…

Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc giao lưu cùng CNLĐ

Trong không khí ấm áp, vui tươi đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao đổi một cách chân tình với CNLĐ và cho biết, thời gian qua, Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam có nhiều cố gắng tạo điều kiện cho CNLĐ có công ăn việc làm ổn định và giúp CNLĐ học tập, nâng cao trình độ tay nghề; bên cạnh đó vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra như nhà ở, thu nhập, bữa ăn, văn hóa, học hành… Chính vì vậy, qua buổi gặp gỡ này, Thủ tướng và các đồng chí lãnh đạo Đảng muốn lắng nghe ý kiến của CNLĐ, để từ đó có những quyết sách trong chỉ đạo, điều hành, góp phần nâng cao hơn nữa đời sống CNLĐ.

Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tặng bằng khen cho CNLĐ tiêu biểu.

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen, tuyên dương 30 CNLĐ xuất sắc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trong đó Bình Dương có 5 công nhân tiêu biểu xuất sắc. Thủ tướng Chính phủ tặng 24 cái tivi cho CNLĐ của 8 tỉnh, thành trong khu vực trọng điểm phía Nam, mỗi tỉnh 3 cái.

KIM HÀ- CÔNG DANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên