Thực hiện cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch gắn với hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2021

Cập nhật: 28-06-2021 | 19:12:11

(BDO) Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy vừa ký, ban hành Chỉ thị số 09-CT/TU về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 gắn với hoàn thành các nhiệm vụ chính trị năm 2021.

Chỉ thị nêu rõ: Từ cuối tháng 4-2021 tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến rất phức tạp tại Bình Dương với số ca dương tính ngoài cộng đồng cao nhất từ trước đến nay. Do đó, công tác phòng, chống và khống chế dịch bệnh Covid - 19 gắn với hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đã đề ra trong năm 2021 là nhiệm vụ cấp bách, quan trọng hàng đầu. Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội và lực lượng vũ trang trong tỉnh tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể, là xem nhiệm vụ phòng, chống, khống chế dịch là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách cần phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện khẩn trương, ưu tiên mọi nguồn lực, thời gian và công sức quyết tâm khống chế dịch trên địa bàn tỉnh trong thời gian nhanh nhất, bảo đảm điều kiện tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Toàn Đảng, toàn dân, lực lượng vũ trang trong tỉnh tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, phải tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là triệt để triển khai ứng dụng công nghệ số (sử dụng ứng dụng Bluezone và khai báo y tế điện tử) để giảm thiểu tổn thất về kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. 

Cả hệ thống chính trị cần xác định công tác phòng, chống dịch tại các khu, cụm công nghiệp và đối tượng công nhân lao động là ưu tiên hàng đầu, tranh thủ từng giờ, từng phút, triển khai nhanh chóng, thần tốc, quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là tại các địa bàn có các ca nhiễm Covid-19 ở cộng đồng, địa bàn có nhiều khu nhà trọ cho công nhân lao động; Đẩy nhanh tiến độ tổ chức tiêm phòng Covid-19 cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh. Rà soát, kế hoạch, kịch bản phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh theo từng cấp độ, sẵn sàng đáp ứng với mọi tình huống dịch bệnh theo phương châm bốn tại chỗ. Đặc biệt, là vừa phòng, chống dịch lan rộng tại các khu, cụm công nghiệp nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho công tác sản xuất của doanh nghiệp. Kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp lơ là, thiếu trách nhiệm, vi phạm quy định về phòng, chống dịch, kể cả xử lý trách nhiệm hình sự đối với các trường hợp cố tình vi phạm để xảy ra hậu quả nghiêm trọng trong công tác phòng, chống dịch. 

Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh bảo đảm kinh phí và các nguồn lực, tổ chức triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống, khống chế dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Nhanh chóng triển khai hiệu quả chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về mua vắc xin phòng dịch Covid-19 (Thông báo số 111-TB/TU ngày 24-6-2021); Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện tốt việc tiếp nhận, quản lý, phân phối và sử dụng nguồn tiền, hàng hóa vận động, tự nguyện đóng góp của người dân và doanh nghiệp trong phòng chống dịch Covid-19.

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội từ tỉnh đến cơ sở có trách nhiệm tham gia phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và nhân dân về dịch bệnh Covid – 19; vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ kinh phí, phương tiện, vật chất kỹ thuật... phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh, cũng như hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn trong đợt dịch bệnh này.

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tăng cường bám sát địa bàn, ngành, lĩnh vực được phân công phụ trách trong công tác phòng, chống dịch. Thường trực cấp ủy các huyện, thị, thành phố và các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy phân công từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ theo dõi, kiểm tra chặt chẽ công tác phòng, chống dịch tại địa bàn phụ trách; chịu trách nhiệm trước cấp ủy, chính quyền cấp trên về công tác phòng, chống dịch Covid-19 gắn với kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đã đề ra trong năm 2021 của địa phương, đơn vị được giao phụ trách. 

Hoàng Linh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên