Tiếp sức cho công nhân lao động

Cập nhật: 18-05-2016 | 07:53:16

Với ý nghĩa tiếp thêm sức cho công nhân lao động (CNLĐ) vượt khó, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với các công đoàn cơ sở thăm, tặng quà cho CNLĐ cóhoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chương trình có sức lan tỏa rộng, không chỉ thu hút sự quan tâm của toàn xã hội, động viên tinh thần người lao động (NLĐ) vượt khómà còn tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội vàHĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021...

LĐLĐ tỉnh phối hợp với công đoàn cơ sở tuyên truyền Luật Bầu cử cho CNLĐ tại Công ty Cổ phần May mặc Bình Dương. Ảnh: K.HÀ

Những CNLĐ vượt khó

Gặp CNLĐ được tặng quà hỗ trợnhân dịp Tháng công nhân và Tuần lễ thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh Bình Dương năm 2016, thật cảm phục trước tinh thần vượt khó của họ. Mỗi NLĐ là một hoàn cảnh với những khó khăn, vất vả riêng nhưng tất cả đều có chung nghị lực vươn lên trong cuộc sống, đem sức mình cùng với doanh nghiệp (DN) góp phần xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu mạnh.

Chị Quách Thúy Loan, công nhân Công ty TNHH FrieshlandCampina (TX.Thuận An) là một gương điển hình vượt khó. Cách đây 4 năm, chị từ Gia Lai vào Bình Dương lập nghiệp với 2 bàn tay trắng. Với quyết tâm xây dựng tương lai, chị xin vào làm công nhân Công ty FrieshlandCampina.

Ngoài việc tự chăm sóc cho bản thân, mỗi tháng, chị còn dành dụm gửi về gia đình. Chị tâm sự: “Gia đình mình ở quê còn nghèo lắm. Mẹ bị bệnh teo cơ, 3 đứa em ăn học và mọi chi phí trong gia đình nhờ vào chiếc xe hủ tiếu của ba. Vì vậy, mình phải cố gắng làm việc, tăng ca thật nhiều để có thêm tiền gửi về cho gia đình”. Nhận phần quà trên tay, chị cảm ơn các cấp chính quyền, công đoàn ngành luôn quan tâm, hỗ trợ NLĐ và hứa sẽ làm việc chăm chỉ, gắn bó lâu dài với quê hương Bình Dương.

Khác với hoàn cảnh của chị Loan, chị Mai Thị Nguyên, công nhân Công ty TNHH Maruichi Sun Steel (TX.Dĩ An) lại một mình nuôi 2 con nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn. Năm 2006, chồng chị bỏ nhà ra đi, chị một mình nuôi 2 con nhỏ. Vật lộn với cuộc mưu sinh, chị cho 2 con ăn học đàng hoàng. Mức lương của chị hiện tại hơn 3,5 triệu đồng/tháng. Chị dự tính: “Sắp tới, mình sẽ đi làm thêm hoặc nhận hàng gia công tại nhà để cótiền chi tiêu thêm trong gia đình”.

Được biết, nhân dịp “Tháng công nhân và Tuần lễ TNCN năm 2016, LĐLĐ tỉnh đã trao 320 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó; trong đó từ nguồn “Quỹ tấm lòng vàng” thuộc Báo Lao động” đã trao 200 phần quà, từ ngân sách công đoàn cơ sở đã trao 120 phần quà với tổng giá trị 160 triệu đồng.

Những phần quà tuy ít nhưng cóý nghĩa rất lớn, thể hiện sự quan tâm chăm lo của các cấp, các ngành đối với CNLĐ nghèo, vượt khó.

Vận động CNLĐ đi bầu cử đủ, sớm, đạt chất lượng

Tại các nơi đến thăm hỏi, tặng quà, LĐLĐ tỉnh còn phối hợp với công đoàn cơ sở tuyên truyền Luật Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, vận động CNLĐ đi bầu cử đủ, sớm, đạt chất lượng cao. Ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Do đặc thù của CNLĐ là làm việc tập trung, điều kiện tiếp cận thông tin hạn chế. Ngoài việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, pa-nô, áp phích, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo công đoàn các huyện, thành phố phải chủ động phối hợp với từng DN, nhất là nhóm DN ngoài Nhà nước, tổ chức tuyên truyền bầu cử đến từng NLĐ để họ biết được vào ngày 22-5 sẽ đi bầu cử, đồng thời bầu đúng số lượng, bảo đảm chất lượng”.

Gặp gỡ và trao đổi với chị Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Yazaki Eds, phường Dĩ An, TX.Dĩ An, chị nói: “Thời gian qua, công đoàn công ty rất quan tâm đến công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Để NLĐ hiểu hơn về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, vai trò, ý nghĩa của việc lựa chọn đại biểu Quốc hội cho đất nước, công đoàn công ty đãđẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức phong phú. Ngoài kênh thông tin đại chúng về công tác bầu cử, công đoàn công ty còn tổ chức tuyên truyền trực tiếp cho NLĐ dưới nhiều hình thức gặp gỡ, đối thoại, nghỉ giữa ca, đến các khu nhà trọ... Ngày bầu cử22-5 sắp tới, công đoàn phối hợp với Ban Giám đốc công ty sắp xếp thời gian, công việc để tất cả công nhân đi bầu cử”.

Trong khi đó, anh Nguyễn Hữu Lộc, công nhân Công ty TNHH Doanh Đức (TX.Dĩ An) thì khẳng định: “Thông qua những buổi tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ở công ty, tôi đã hiểu rõ về quyền lợi, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử, các quy định về trình tự, thể thức bầu cử. Nhất định tôi sẽ đi bầu cử vào ngày 22-5 tới đây và sẽ nghiên cứu thật kỹ tiểu sử ứng cử viên, lựa chọn những người có trình độ, năng lực, có đức, có tài đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân”.

KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên