Kết quả tìm kiếm cho "ưu đãi giá"

Kết quả 31 - 40 trong khoảng 38

Kéo dài thời gian đăng ký mua điện giá ưu đãi đến 15-5-2011: Ngành điện thể hiện trách nhiệm với người dân 

Cập Nhật 22-04-2011

Chính sách bán điện giá ưu đãi cho hộ nghèo (HN), hộ thu nhập thấp (HTNT), người ở trọ trong giai đoạn giá cả thị trường tăng cao, góp phần bảo đảm an sinh xã hội là chủ trương kịp thời, đúng đắn, hợp lòng dân. Nhưng do thời gian triển khai đăng ký quá ngắn, thiếu sự phối hợp nhịp nhàng giữa ngành điện, các địa phương và người dân, dẫn đến số hộ đăng ký quá thấp so thực tế (Báo Bình Dương đã có bài phản ánh). Thấy được thực tế trên, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã thống nhất chủ trương gia hạn thời gian đăng ký mua điện giá ưu đãi với thủ tục gọn nhẹ, thông thoáng, dễ thực hiện.

Hộ thu nhập thấp, người ở trọ được kéo dài thời gian đăng ký mua điện giá ưu đãi 

Cập Nhật 14-04-2011

- Hộ nghèo theo tiêu chuẩn của tỉnh được trợ cấp tiền điện 30.000 đồng/tháng’

Thực hiện chính sách thu giá điện ưu đãi hộ nghèo: Cần phối hợp tổ chức triển khai đồng bộ, đạt kết quả 

Cập Nhật 09-04-2011

Theo Thông tư 05/2011/TT-BCT ngày 25-2-2011 của Bộ Công Thương quy định về giá bán điện ưu đãi đối với hộ nghèo như sau: Giá điện cho bậc thang đầu tiên (0 - 50 kWh) chỉ áp dụng cho hộ nghèo và hộ thu nhập thấp, thường xuyên có mức sử dụng điện không quá 50kWh/tháng và có đăng ký với bên bán điện. Các hộ nghèo, hộ thu nhập thấp để được mua điện theo giá của bậc thang đầu tiên đăng ký theo hướng dẫn của bên bán điện. Quy định này có giá trị từ ngày 1 đến 30-3-2011. Đây là giá bán điện ưu đãi chỉ 993 đồng/kWh (chưa có VAT) dành cho hộ nghèo, hộ thu nhập thấp, bao gồm cả hộ nhà trọ có mức tiêu thụ điện dưới 50 kWh/tháng.

Gia hạn thời gian đăng ký mua điện giá ưu đãi 

Cập Nhật 09-04-2011

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương Lê Minh Quốc Việt cho biết: “Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang kiến nghị Bộ Công Thương cho phép các Công ty Điện lực trực thuộc tiếp tục thông báo, tiếp nhận đăng ký mua điện giá ưu đãi cho hộ nghèo, cận nghèo, thu nhập thấp, hộ ở trọ, sinh viên theo tinh thần Thông tư 05/2011/TT-BCT (báo Bình Dương có bài Chậm triển khai đăng ký mua điện giá ưu đãi, người nghèo bị thiệt) đến ngày 15-4”. Theo đó hộ nghèo, cận nghèo, thu nhập thấp, hộ ở trọ, sinh viên... phải có chỉ số điện năng tiêu thụ mỗi tháng trên đồng hồ không quá 50 kWh. Riêng hộ ở trọ thì được tính trung bình 4 người/hộ và người đăng ký phải là người trực tiếp đứng tên mua điện, tức chủ hộ kinh doanh nhà trọ. Đây là quyền lợi không chỉ của chủ hộ kinh doanh nhà trọ mà còn giúp người ở trọ tiết giảm chi phí trong lúc giá cả tăng cao, bảo đảm an sinh xã hội.

Ưu đãi giá điện cho hộ nghèo, hộ thu nhập thấp 

Cập Nhật 05-04-2011

Ngày 23-2, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 286/QĐ-TTg về biểu giá bán lẻ điện, trong đó có quy định giá bán ưu đãi cho hộ nghèo, hộ thu nhập thấp. 3 ngày sau, Bộ Công Thương tiếp tục ban hành Thông tư 05/2011/TT-BCT nhằm cụ thể hóa quyết định trên. Theo đó hộ nghèo, hộ thu nhập thấp phải đến đăng ký với bên bán điện theo hướng dẫn chậm nhất sau 30 ngày kể từ ngày thông tư có hiệu lực (1-3-2011), đồng thời được tính giá ưu đãi kể từ kỳ hóa đơn tháng 4-2011. Tuy nhiên, không biết “tắc” ở đâu nên văn bản hướng dẫn của ngành điện vẫn không đến tay hộ nghèo, hộ thu nhập thấp, hoặc có đến thì vào giờ chót.

Kết quả điều tra số hộ nghèo được hưởng giá điện ưu đãi: Chưa thống nhất số liệu hộ nghèo, cận nghèo trên toàn tỉnh 

Cập Nhật 28-03-2011

Thực hiện Quyết định 268/QĐ-TTg ngày 23-2-2011 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ giá điện cho hộ nghèo, các ngành chức năng trong tỉnh đang phối hợp điều tra số hộ nghèo và cận nghèo. Theo kết quả điều tra của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), đến cuối năm 2010 toàn tỉnh có trên 10.800 hộ nghèo và cận nghèo. Đó là chưa kể các đối tượng là hộ có thu nhập thấp, sinh viên và người ở trọ... đều được hưởng ưu đãi giá điện. Thế nhưng, kết quả xác định hộ nghèo và cận nghèo của Công ty Điện lực Bình Dương gửi các địa phương để hộ nghèo, cận nghèo đăng ký theo quy định chỉ có gần 10.500 hộ.

Phải đăng ký mới được hưởng giá điện ưu đãi 

Cập Nhật 25-03-2011

Theo thông báo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đến hết ngày 31-3, để được hưởng giá điện ưu đãi các hộ nghèo, hộ thu nhập thấp thường xuyên sử dụng không quá 50 kWh/tháng phải làm thủ tục đăng ký với điện lực khu vực. Thủ tục đăng ký gồm hóa đơn tiền điện hoặc hợp đồng mua bán điện (bản chính hoặc bản pho to để điện lực tra cứu thông tin khách hàng), điền tên khách hàng vào giấy đăng ký (theo mẫu quy định). Sau khi đăng ký các hộ nghèo này mới được mua điện theo mức giá 993 đ/kWh cho 50 kWh đầu tiên. 

Cuối tháng 3-2010, hoàn tất hồ sơ vay vốn ưu đãi chuyển đổi xe thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông 

Cập Nhật 15-01-2010

(BDO) Sáng nay (15-1), ông Nguyễn Văn Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm với các sở, ngành liên quan đến công tác thẩm định đợt I danh sách hộ gia đình đề nghị vay vốn tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách Xã hội hỗ trợ chuyển đổi thay thế xe thô sơ, bốn bánh, xe công nông, xe cơ giới 3- 4 bánh thuộc diện đình chỉ giao thông.

Quay lên trên