Kết quả tìm kiếm cho "EU"

Kết quả 191 - 200 trong khoảng 211

EU từ chối đưa Hezbollah vào danh sách khủng bố 

Cập Nhật 25-07-2012

Liên minh châu Âu (EU) ngày 24-7 đã bác kiến nghị của Israel đưa phong trào vũ trang Hồi giáo Hezbollah ở Lebanon vào danh sách các tổ chức khủng bố quốc tế.

EU, Liên đoàn Ả-rập siết chặt “gọng kìm” đối với Syria 

Cập Nhật 24-07-2012

Lấy cớ quân đội Syria tấn công phe nổi dậy, Liên minh châu Âu và Liên đoàn Ả-rập (AL) cùng tìm cách siết chặt gọng kìm đối với Syria. Tuy nhiên, Damascus vẫn kiên quyết bảo vệ Tổng thống Bashar al-Assad, đồng thời cam kết không sử dụng vũ khí hóa học chống người dân.

Khởi động đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU 

Cập Nhật 27-06-2012

Hôm qua (26-6), Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Vũ Huy Hoàng và Cao Ủy Thương mại EU Karel De Gucht đã có buổi làm việc tại Brussels, Bỉ, chính thức tuyên bố khởi động đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

EU sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt mới với Syria 

Cập Nhật 18-04-2012

EU sẽ còn tiếp tục các lệnh trừng phạt với Syria chừng nào bạo lực tại đây còn tiếp diễn

EU ký hiệp ước mới siết chặt kỷ luật ngân sách 

Cập Nhật 03-03-2012

Các nhà lãnh đạo 25 trong số 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) ngày 2-3 đã ký Hiệp ước ngân sách mới của EU, theo đó buộc các chính phủ phải thực thi ngân sách cân bằng thông qua "quy tắc vàng" hoặc phải đối mặt với các hình phạt.

EU triệu hồi đại sứ các nước thành viên ở Belarus 

Cập Nhật 29-02-2012

  Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của EU Catherine Ashton. EU tối 28-2 đã quyết định triệu hồi tất cả đại sứ của mình tại Belarus để tham vấn sau khi Minsk trục xuất đại sứ của khối này và đại sứ của Ba Lan để phản đối các biện pháp trừng phạt mới.

EU tiếp tục vật lộn với bài toán khủng hoảng và nợ công 

Cập Nhật 31-01-2012

Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) đầu tiên trong năm 2012 đã khai mạc tại thủ đô Brussels (Bỉ) ngày 30-1 nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt cuộc khủng hoảng tài chính và gánh nặng nợ công đang đè nặng lên châu lục già.

Thượng đỉnh EU đạt đồng thuận tối thiểu về giải quyết khủng hoảng nợ 

Cập Nhật 10-12-2011

Cuộc họp thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) từ chiều ngày 8 đến sáng ngày 9-12 đã được cả thế giới theo dõi, nhưng sau 10 giờ thương lượng, hội nghị chỉ đạt được một bước tiến ít ỏi so với quy mô của khủng hoảng nợ.

EU thực hiện chương trình giám sát giày mũ da xuất khẩu: Thách thức mới cho ngành giày da Việt Nam 

Cập Nhật 07-10-2011

Từ 1-4-2011, mức thuế chống bán phá giá giày da Việt Nam vào EU đã được tháo bỏ, các doanh nghiệp (DN) giày da đã không còn chịu mức thuế chống bán phá giá 10% kéo dài trong suốt 4 năm qua. Điều này đã đem lại cho ngành giày da vị thế cạnh tranh công bằng khi xuất khẩu vào EU vói các nước có ngành công nghiệp giày da lớn trong khu vực như Ấn Độ, Băng La Đét, Thái Lan, Campuchia. Tuy nhiên, hiện EU vẫn áp dụng chương trình giám sát với giày mũ da Việt Nam trong vòng 1 năm.  Dù thuế chống bán phá giá được EU tháo bỏ nhưng xuất khẩu giày da vào thị trường này vẫn còn nhiều thách thức. Trong ảnh: Sản xuất giày da xuất khẩu tại Thái Bình Shoes Group

Các nền kinh tế mới nổi bàn chuyện cứu EU 

Cập Nhật 15-09-2011

Hãng tin AFP ngày 14-9 gây ngạc nhiên dư luận thế giới khi đưa tin các nền kinh tế mới nổi gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, hay còn gọi là nhóm BRICS, chuẩn bị có cuộc họp bàn về khả năng cứu trợ Liên minh châu Âu (EU) giữa lúc khối này đang vật lộn với nợ nần. Nhiều năm trước người ta chỉ nghe EU cứu trợ hay viện trợ các nước đang phát triển. Thế mà giờ đây, đều ngược lại đang xảy ra.

Quay lên trên