Kết quả tìm kiếm cho "Sản xuất rau"

Kết quả 21 - 30 trong khoảng 24

Mô hình sản xuất rau an toàn: Những tín hiệu lạc quan 

Cập Nhật 05-07-2012

Để có thể tạo ra các sản phẩm rau an toàn (RAT) đạt chất lượng phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, nông dân trong tỉnh đã hình thành và có những tín hiệu lạc quan từ các vùng chuyên canh RAT. Vùng RAT thị trấn Uyên Hưng, huyện Tân Uyên

Tập huấn chứng nhận sản xuất rau, quả an toàn theo Quy trình thực hành nông nghiệp tốt (VietGAP) 

Cập Nhật 05-05-2012

Ngày 4-5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Dương đã tổ chức buổi tập huấn chứng nhận sản xuất rau, quả an toàn theo Quy trình thực hành nông nghiệp tốt (VietGAP).

Sản xuất rau an toàn ở Bình Dương có nhiều hứa hẹn 

Cập Nhật 05-03-2011

Đó là nhận định của ông Phạm Văn Bông - Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh, sau chuyến kiểm tra thường kỳ tại tổ sản xuất rau an toàn (RAT) xã Tân Định, huyện Bến Cát. Hiện tại ở khu vực này có gần 50 hộ thường xuyên canh tác theo đúng quy trình RAT với nhiều loại rau ăn lá và ăn quả như rau lang, đậu rồng, dưa leo, khổ qua, đậu đũa, bầu, ớt... cung cấp cho thương lái các chợ khu vực TX.TDM và lân cận. Tổng diện tích canh tác đã triển khai bước đầu là 5 ha, dự kiến sẽ mở rộng trong thời gian tới lên 6,8 ha.

Hội thảo chuyên đề “Trồng rau, quả bằng phương pháp thủy canh phục vụ cho sản xuất” 

Cập Nhật 25-09-2010

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi kinh nghiệm sản xuất và nêu ra những ưu điểm của việc sản xuất rau, quả bằng phương pháp thủy canh như: Không phải làm đất, không cần tưới nước; có thể trồng trái vụ không sử dụng thuốc trừ cỏ, sâu bệnh, năng suất cao (có thể trồng liên tục); tận dụng sức lao động và không gây ô nhiễm môi trường. Phương pháp thủy canh này cũng có những hạn chế như chỉ trồng các loại cây rau quả, hoa ngắn ngày; giá thành sản xuất cao; thông tin về thủy canh chưa nhiều và còn phát tán... Hội thảo nhằm giúp cho các nông hộ, cá nhân có nhu cầu tiếp cận các công nghệ trồng rau quả an toàn mới tiên tiến trên thế giới, khả năng ứng dụng và thị trường tiềm năng tiêu thụ của sản phẩm rau sạch khi áp dụng thực tiễn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Quay lên trên