Kết quả tìm kiếm cho "bảo vệ khoáng sản"

Kết quả 11 - 20 trong khoảng 20

Thu phí khai thác khoáng sản để bảo vệ môi trường 

Cập Nhật 19-07-2016

UBND tỉnh vừa thông qua tờ trình dự thảo Nghị quyết về thu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh để trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định.

Tag: Thu phí,khai thác,khoáng sản,bảo vệ,môi trường

Ban hành phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản 

Cập Nhật 23-02-2016

Theo đó, mức phí bảo vệ môi trường đối với dầu thô là 100.000 đồng/tấn; đối với khí thiên nhiên, khí than 50 đồng/m3. Riêng khí thiên nhiên thu được trong quá trình khai thác dầu thô (khí đồng hành) 35 đồng/m3.

Tag: bảo vệ môi trường

Quỹ Bảo vệ môi trường: Ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường trong hoạt động khai thác khoáng sản 

Cập Nhật 23-04-2015

Năm 2015, Quỹ Bảo vệ môi trường sẽ tiếp nhận tiền ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường trong hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh với số tiền là 3.814 triệu đồng.

Tag: Quỹ Bảo vệ môi trường

Đề nghị tăng phí bảo vệ môi trường đối với hoạt động khai thác khoáng sản 

Cập Nhật 12-02-2015

Mức thu phí bảo vệ môi trường (BVMT) đối với một số khoáng sản hiện còn chưa tương xứng với mức độ gây ô nhiễm môi trường do hoạt động khai thác khoáng sản gây ra.

Tag: tăng phí bảo vệ môi trường

TP.Thủ Dầu Một: Triển khai xử phạt vi phạm bảo vệ môi trường tài nguyên nước, khoáng sản 

Cập Nhật 03-06-2014

Sáng 2-6, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.TDM phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị triển khai các nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường tài nguyên nước, khoáng sản cho trên 200 doanh nghiệp và cán bộ của 14 phường trên địa bàn.

Bình Dương: Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản 

Cập Nhật 22-11-2012

Trong những năm qua, công tác triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản, việc quy hoạch và cấp phép hoạt động khai thác khoáng sản được quan tâm thực hiện đầy đủ theo quy định của pháp luật đã góp phần đưa hoạt động khai thác khoáng sản dần đi vào nền nếp. Việc khai thác, sử dụng hợp lý và tiết kiệm khoáng sản ngày càng được chú ý hơn.

Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản 

Cập Nhật 25-10-2012

Tỉnh ủy Bình Dương vửa ban hành Chỉ thị số 25-CT/TU về tăng  cường công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh.  Chỉ thị nêu rõ, nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị  quyết 02-NQ/TW ngày 25-4-2011 của Bộ Chính trị về “định  hướng chiến lược khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến  năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu  cầu các cấp, các ngành tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ  trọng tâm. Cụ thể là tiến hành triển khai quán triệt sâu rộng nghị  quyết dưới nhiều hình thức và phương pháp phù hợp; đồng thời  đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng,  chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác quản lý, bảo vệ  tài nguyên khoáng sản. Qua đó tạo sự chuyển biến sâu sắc về  nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với công tác  này; chú ý phát hiện, nhân rộng những nhân tố mới, mô hình điển  hình trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết. 

Cần quản lý, khai thác khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường 

Cập Nhật 23-08-2012

Theo cảnh báo của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội, việc phát triển nhanh cả về số lượng doanh nghiệp và thành phần kinh tế tham gia hoạt động khai thác, kinh doanh khoáng sản đã kéo theo những tổn hại về môi trường và thất thoát tài nguyên. Đánh giá của ủy ban chỉ rõ, công tác cấp phép thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản trên thực tế còn nhiều tồn tại và bất cập, nhiều vướng mắc chưa được giải quyết ảnh hưởng đến công tác quản lý, khai thác, sử dụng khoáng sản và bảo vệ môi trường. Số lượng cấp giấy phép khai thác khoáng sản của các địa phương khá lớn, vượt quá nhu cầu. Trong đó, tổn thất tài nguyên khoáng sản là rất lớn, nhất là các địa phương có biên giới, có cảng thì tình trạng xuất khẩu khoáng sản thô khá nhiều.

Tài nguyên khoáng sản phải được bảo vệ, khai thác và sử dụng hợp lý 

Cập Nhật 01-03-2012

Trong đợt tiếp xúc cử tri vừa qua, cử tri tỉnh Bình Dương kiến nghị: “Đề nghị Chính phủ có chính sách cụ thể nhằm khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư một cách nghiêm túc, có hiệu quả, nhất là khai thác, sử dụng triệt để, tiết kiệm tài nguyên khoáng sản trong quá trình khai thác, chế biến khoáng sản; đồng thời bảo vệ môi trường, môi sinh trong quá trình khai thác, đạt mục tiêu phát triển bền vững trong hoạt động khoáng sản; có chính sách cụ thể nhằm khuyến khích các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư các dự án chế biến sâu khoáng sản để cung cấp cho nhu cầu sử dụng trong nước và xuất khẩu”.

Cấm và tạm cấm khai thác khoáng sản: Góp phần bảo vệ các công trình, khu vực quan trọng không bị xâm hại 

Cập Nhật 02-02-2012

Nhằm bảo vệ các công trình văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh, các công trình dân sự trọng điểm, các khu vực dành riêng cho an ninh - quốc phòng không bị xâm hại, vùng khoáng sản chưa khai thác còn nằm phía dưới các công trình bởi hoạt động khoáng sản gây ra, UBND tỉnh vừa giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) thực hiện đề án “Xây dựng hồ sơ vùng cấm, tạm thời cấm hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương”.

Quay lên trên