Kết quả tìm kiếm cho "bệnh lý"

Kết quả 91 - 100 trong khoảng 129

Bệnh đái tháo đường: Chế độ ăn và vận động hợp lý là nền tảng trong điều trị 

Cập Nhật 15-11-2013

Bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) hay tiểu đường là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ tư hoặc thứ năm ở các nước phát triển. Tuy nhiên, bệnh có thể phòng ngừa bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng hoạt động thể lực…

Hãy giúp 3 anh em bị bệnh lạ có điều kiện sống tốt hơn 

Cập Nhật 30-10-2013

   Anh Lý Tấn Hoàng nằm liệt giường đã 3 năm nay và 2 người em gái cũng bị chân cong ngày một nhiều hơn

Không thể lơ là với dịch bệnh gia súc, gia cầm 

Cập Nhật 28-10-2013

Không thể lơ là!

Bệnh tiểu đường: Xét nghiệm máu là cách chẩn đoán chính xác bệnh 

Cập Nhật 02-10-2013

Số lượng bệnh nhân ĐTĐ đang tăng lên từng ngày trên toàn cầu, nhất là ở các nước đang phát triển, nơi mà tốc độ đô thị hóa đang làm thay đổi nhanh chóng lối sống, giảm hoạt động thể lực, dư thừa năng lượng. Bởi vậy ĐTĐ cùng với một số bệnh lý khác, như: tăng huyết áp, béo phì, tăng mỡ máu... được gọi là “bệnh lý của nhà giàu”. Theo ước tính của Liên đoàn ĐTĐ quốc tế, hiện tại trên thế giới có khoảng 366 triệu bệnh nhân ĐTĐ. Mỗi năm bệnh ĐTĐ cướp đi sinh mạng của gần 4,6 triệu lượt người và tiêu tốn gần 465 tỷ đô-la cho điều trị.

Lá giang phòng và chữa bệnh tiết niệu 

Cập Nhật 25-09-2013

 Nói đến lá giang người ta thường nghĩ đến những món ăn ngon, lạ miệng, ít ai biết rằng lá giang còn là một loài cây có dược tính cao. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc những món ăn bài thuốc chế biến từ lá giang do BS.CKI Lương Tấn Thông, Chủ tịch Hội Đông y tỉnh cung cấp.  

Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo: “Đó là nơi người khó khăn được chắp cánh bằng tình yêu thương”… 

Cập Nhật 20-09-2013

Ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo (BTNKT-TMC-BNN) đã nói như thế với P.V Báo Bình Dương về hoạt động của hội. 20 năm kể từ ngày thành lập, Hội BTNKT-TMC-BNN đã miệt mài làm chiếc cầu nối giữa những Mạnh Thường Quân và người bất hạnh, góp phần chắp cánh cho họ vượt qua khổ đau, bệnh tật, vươn lên từng ngày…

Bệnh lạ 

Cập Nhật 27-07-2013

Một bệnh nhân than thở:

30% bệnh nhân mắc ung thư là do thuốc lá gây ra 

Cập Nhật 31-05-2013

 Bác sỹ sử dụng máy chụp X-quang hiện đại chẩn đoán bệnh ung thư cho người dân.  Tiến sỹ Trần Văn Thuấn - Phó Giám đốc Bệnh viện K (Hà Nội) cho biết, mỗi năm trong cả nước có thêm khoảng 150.000 người mắc bệnh ung thư và hơn 7.500 người tử vong, trong đó 30% số ca mắc mới bệnh này là do thuốc lá gây ra.

Xác định được nguyên nhân bệnh "lạ" ở Điện Biên 

Cập Nhật 28-03-2013

  Nhân viên y tế hướng dẫn người dân cách phòng bệnh. Căn bệnh "tê tê-say say" gây nên cái chết của nhiều người tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Điện Biên thời gian qua được xác định là do người mắc bệnh bị thiếu dinh dưỡng, thiếu vitamin B1.

Công suất sử dụng giường bệnh tuyến TW là 112,5% 

Cập Nhật 22-03-2013

Công suất sử dụng giường bệnh trên cả nước đã giảm nhẹ, các bệnh viện tuyến Trung ương vẫn có công suất sử dụng giường bệnh lớn nhất là 112,5%.

Quay lên trên