Kết quả tìm kiếm cho "chọn nghề"

Kết quả 41 - 50 trong khoảng 54

May gia công - Nghề được nhiều phụ nữ chọn lựa 

Cập Nhật 07-03-2012

May gia công tại nhà đang là một nghề được nhiều chị em phụ nữ chọn lựa để kiếm thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống. Tại tổ 22, khu phố 2, phường Phú Thọ, TX.TDM hiện có hơn 10 hộ gia đình sống liền kề nhau làm nghề này và hình thành nên “xóm may gia công”. Đây là một trong những mô hình ít vốn dễ làm, phù hợp với hoàn cảnh nhiều người và mang lại thu nhập đáng kể cho nhiều gia đình tại “xóm may gia công”.  Với chị Quyên, may gia công đem lại nguồn thu nhập chính cho gia đình

Nên chọn ngành nghề phù hợp theo sở thích bản thân 

Cập Nhật 07-03-2012

Với hàng loạt điều chỉnh trong mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) năm 2012, kể từ số báo hôm nay, Báo Bình Dương mở mục “Tư vấn tuyển sinh ĐH-CĐ 2012” nhằm giải đáp những thắc mắc về lựa chọn ngành nghề, chọn trường cũng như những thông tin tuyển sinh mới nhất của các trường đến thí sinh.

Hướng nghiệp cho học sinh: Làm thế nào để chọn đúng ngành nghề phù hợp? 

Cập Nhật 10-02-2012

Làm thế nào để chọn đúng ngành nghề phù hợp luôn là vấn đề khiến cho nhiều học sinh, phụ huynh lo lắng khi mùa tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng... gần kề. Không ít học sinh vì thiếu định hướng, chạy theo phong trào mà chọn không đúng ngành nghề, dẫn đến chán nản, bỏ học giữa chừng... Vì vậy, công tác tư vấn, giúp học sinh xác định, chọn ngành nghề phù hợp là rất quan trọng...  Học sinh trao đổi trước kỳ thi TN THPT 2011

Cần định hướng tốt để chọn ngành nghề phù hợp 

Cập Nhật 22-06-2011

(BDO) Mới đây, các trường đại học trên địa bàn tỉnh Bình Dương đưa ra con số thí sinh đăng ký dự thi vào các ngành làm nhiều người không khỏi giật mình. Đó là thí sinh đăng ký vào các ngành kinh tế, công nghệ thông tin tăng cao, trong khi số thí sinh đăng ký vào ngành xã hội – nhân văn giảm xuống rõ rệt.

Ba tiêu chí để chọn nghề 

Cập Nhật 03-04-2011

Khoảng nửa tháng nữa là hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ năm 2011. Đến thời điểm này nhiều thí sinh vẫn chưa biết chọn ngành nào, trường nào.

Chọn nghề giáo viên mầm non dễ xin việc 

Cập Nhật 19-03-2011

Theo Sở GD-ĐT Bình Dương, ngành giáo dục mầm non (GDMN) của tỉnh đang trong tình trạng thiếu giáo viên (GV) trầm trọng. Nguyên nhân vẫn là do số học sinh (HS) trong độ tuổi tăng cao, nhiều trường mầm non tư thục được thành lập. Vì vậy, bên cạnh việc hướng dẫn cho HS lựa chọn ngành nghề phù hợp trong kỳ thi CĐ, ĐH sắp tới, Sở GD-ĐT tỉnh cũng khuyến khích các em mạnh dạn thi vào ngành sư phạm mầm non và tiểu học để đáp ứng nguồn nhân lực cho tỉnh nhà.

Nghề công tác xã hội - Hãy chọn nếu như yêu 

Cập Nhật 01-03-2011

Có thể nói, đội ngũ nhân viên làm công tác xã hội (CTXH) thời gian qua là chỗ dựa cho những người có hoàn cảnh đặc biệt trong xã hội như: người nhiễm HIV, người khuyết tật, trẻ lang thang, đối tượng bạo hành gia đình... giúp họ giải quyết khó khăn, lấy lại niềm tin và vươn lên trong cuộc sống, thế nhưng hiện nay việc đào tạo nghề cho lĩnh vực này vẫn còn gặp không ít khó khăn.

Đầu năm nói chuyện chọn nghề 

Cập Nhật 22-02-2011

Lựa chọn ngành nghề cho tương lai là vấn đề rất quan trọng đối với học sinh (HS) trước mỗi mùa thi. Tuy nhiên hiện nay, không phải mọi HS đều biết cách để lựa chọn đúng ngành nghề để thi. Lắng nghe. Tham khảo những ý kiến từ nhà trường, cha mẹ, người thân, bè bạn... nhưng quan trọng nhất là chính bản thân các em phải tự tin tìm hướng đi phù hợp nhất cho bản thân mình.

Chọn ngành nghề: Nhiều kênh thông tin cho thí sinh 

Cập Nhật 21-01-2011

Theo thông lệ, tháng 3, tháng 4 là thời điểm thí sinh (TS) nộp hồ sơ đăng ký dự thi đại học - cao đẳng. Ở thời điểm này chắc hẳn nhiều TS vẫn còn băn khoăn ở ngã ba đường. Thế nên, công tác tư vấn hướng nghiệp trong lúc này là vô cùng cần thiết đối với TS.

Trường Trung cấp Kinh tế Công nghệ Đông Nam: Được chọn tổ chức kỳ thi năng lực tiếng Nhật quốc tế khu vực phía Nam 

Cập Nhật 10-11-2010

Tháng 10 vừa qua, Trung tâm Hợp tác chuyên gia và kỹ thuật với nước ngoài thuộc Bộ Giáo dục - Đào tạo đã ký kết hợp tác với Quỹ học bổng châu Á của Nhật Bản triển khai kỳ thi năng lực tiếng Nhật (TOPJ). Trường Trung cấp Kinh tế Công nghệ Đông Nam được bộ chỉ định là đơn vị đào tạo, ôn tập và tổ chức thi chính thức tại khu vực phía Nam.

Quay lên trên