Kết quả tìm kiếm cho "chống ngập"

Kết quả 41 - 50 trong khoảng 57

Phường Tương Bình Hiệp, TP.TDM: Ra quân cơi đắp bờ bao phòng chống ngập úng 

Cập Nhật 13-06-2014

Sáng 12-6, phường Tương Bình Hiệp đã tổ chức đợt ra quân thực hiện cơi đắp bờ bao phòng chống ngập úng, nhằm góp phần bảo vệ vùng dân cư và sản xuất do triều cường dâng cao, xả lũ hồ Dầu Tiếng ở các khu vực ven sông Sài Gòn.

Phải tính toán khoa học để các công trình thoát nước, chống ngập đạt hiệu quả 

Cập Nhật 14-03-2014

   Xây dựng các công trình thoát nước, chống ngập phục vụ tốt an sinh xã hội (Ảnh: Công trình thoát nước rạch An Sơn, TX.Thuận An)

Chống ngập 

Cập Nhật 22-10-2013

Đối với nhiều bà con sống ven sông rạch thì chuyện mưa nhiều, nước ngập luôn là nỗi trăn trở, lo lắng. Mấy ngày qua, một số hộ dân thuộc địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Thuận An, huyện Bến Cát đang chung cùng nỗi lo ấy. Đặc biệt, cuối tuần qua, trận ngập lụt lịch sử xảy ra trên địa bàn thị trấn Mỹ Phước (Bến Cát) đã làm cho 615 gia đình bị ảnh hưởng nặng nề về tài sản, rất may là không xảy ra thiệt hại về người.

Tăng cường các biện pháp phòng chống ngập úng do xả lũ, triều cường 

Cập Nhật 04-10-2012

Theo đó, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão các sở ngành, huyện thị,  thành phố rà soát, kiểm tra và chủ động triển khai kế hoạch, phương án  phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, giảm nhẹ thiên tai và sẵn sàng đối  phó, ứng cứu, di dời dân khi có bão, mưa lũ và triều cường gây ngập úng.  Đặc biệt, các khu vực ở lưu vực ven suối Cái, từ cầu Trại Cưa đến sông  Đồng Nai (Tân Uyên), ven sông Thị Tính từ sau đập Thị Tính đến sông Sài  Gòn (Bến Cát) và vùng chịu ảnh hưởng triều cường trên sông Sài Gòn (từ  TX.Thuận An đến TP.Thủ Dầu Một) cần tổ chức nạo vét, khai thông dòng  chảy, kiểm tra các công trình thủy lợi, đê bao, bờ bao, bờ vùng… nhất là các  đoạn xung yếu. Khẩn trương hoàn thành việc nâng cấp hệ thống đê bao,  bờ bao; có kế hoạch bơm tiêu nước cho các khu vực dân cư có nguy cơ  ngập úng cao do mưa lũ, triều cường, xả lũ. Đẩy mạnh việc tuyên truyền,  khuyến cáo nhân dân sinh sống và sản xuất ven sông, suối đề cao cảnh  giác với các tình huống bất ngờ do thiên tai gây ra…

Đồng bằng Sông Cửu Long: Nỗ lực phòng chống ngập úng 

Cập Nhật 16-09-2012

Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua tại vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp. Hàng ngàn hecta lúa đã bị ngập úng, nhiều tuyến đường bị ngập nặng. Mưa to kèm theo gió lốc làm tốc mái và sập nhiều nhà dân. Tình trạng sạt lở đang diễn ra tại nhiều đoạn trên sông Tiền, sông Hậu và sông Vàm Nao.

Phòng chống ngập lụt cục bộ: Sẽ giảm thiểu vào năm 2015! 

Cập Nhật 02-06-2012

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam tại Thông báo số 98/TB-UBND ngày 17-4-2012, sau quá trình khảo sát của các huyện, thị cho thấy, số điểm ngập cục bộ sau 2 tháng đã tăng 12 điểm mới phát sinh do nhiều yếu tố bao gồm cả khách quan và chủ quan. Do đó, việc đề ra những giải pháp trước mắt và lâu dài là cần thiết nhằm bảo đảm sinh hoạt cho người dân cũng như góp phần làm đẹp mỹ quan đô thị.

Chống ngập úng: Phải hành động quyết liệt, đồng bộ 

Cập Nhật 06-12-2011

Đã có 3 cuộc họp bàn xung quanh việc chống ngập úng trên địa bàn tỉnh nhưng dường như tiến độ khắc phục vẫn còn chậm. Các đơn vị liên quan khi ngồi lại với nhau vẫn còn trong vòng luẩn quẩn về nguyên nhân ngập, trách nhiệm thuộc về ai...

Chống ngập nước vào mùa mưa trên địa bàn các huyện, thị: Những giải pháp tích cực 

Cập Nhật 06-06-2011

Theo Sở Xây dựng tỉnh, báo cáo của các huyện, thị xã, kết hợp với việc khảo sát thực tế hiện trạng các điểm, địa bàn ngập nước vào mùa mưa thì tại TX.TDM có 13 điểm ngập; TX.Thuận An có 17 điểm, TX.Dĩ An có 9 điểm; huyện Tân Uyên có 4 điểm; Bến Cát có 9 điểm hoặc khu vực ngập nước. Hiện nay, một số địa phương đã khắc phục xong một số điểm ngập nước như TX.TDM đã khắc phục 4 điểm; TX.Thuận An 2 điểm...

Quay lên trên