Kết quả tìm kiếm cho "chiến khu Đ"

Kết quả 51 - 60 trong khoảng 63

“Hạt giống đỏ” vùng Chiến khu Đ 

Cập Nhật 22-01-2014

Kỳ 1: Dưới ngọn cờ của Đảng

Hào khí chiến khu Đ 

Cập Nhật 06-01-2014

 Giáo dục lòng yêu nước

Hội trại “Hào khí chiến khu Đ” 

Cập Nhật 04-01-2014

(BDO) Trong 2 ngày (3 và 4-1), Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Dương tổ chức hội trại truyền thống học sinh - sinh viên lần thứ IV, năm 2014 với chủ đề “Hào khí chiến khu Đ”.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Về nguồn thăm lại Căn cứ Mã Đà - Chiến khu Đ 

Cập Nhật 14-10-2013

Tiến tới kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20.10.1093 - 20.10.2013), Hội LHPN tỉnh vừa tổ chức chuyến về nguồn thăm lại Căn cứ Mã Đà - Chiến khu Đ (thuộc huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

Họp mặt truyền thống quân dân y Chiến khu Đ lần thứ 24 

Cập Nhật 14-04-2013

(BDO) Ngày 13-4, tại tỉnh Tây Ninh, Ban liên lạc quân dân y Chiến khu Đ (BLL) đã tổ chức họp mặt truyền thống lần thứ 24. Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Huỳnh Văn Nhị - Trưởng BLL, cùng đông đảo cán bộ quân dân y Chiến khu Đ qua các thời kỳ thuộc các tỉnh: Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An và TP.HCM đã về dự.

Tượng đài Chiến khu Đ phải mang đậm tính lịch sử truyền thống cách mạng, tình quân dân... 

Cập Nhật 12-12-2012

Tại đây, đại diện lãnh đạo các ban ngành có liên quan đã được xem qua hơn 15 mô hình, bản vẽ phác thảo đặc sắc về tượng đài Chiến khu Đ của nhiều tác giả, nghệ nhân điêu khắc. Đã có nhiều ý kiến đóng góp dành cho mô hình tượng đài Chiến khu Đ, trong đó có nhiều ý kiến cụ thể và rất thiết thực như: cần thêm rừng cây cho phù hợp hơn với điều kiện tự nhiên của Chiến khu Đ; thiết kế phải giản đơn tránh rối mắt nhưng vẫn truyền tải được nhiều nội dung, giúp người dân dễ dàng nhận biết khi chiêm ngưỡng; ngoài ra tượng phải được thiết kế bằng chất liệu bền vững để có thể tồn tại lâu dài theo thời gian… Sau khi lấy ý kiến, hội nghị đã chọn ra 3 mô hình phù hợp nhất với các điều kiện, yêu cầu đã đặt ra, sau đó sẽ liên hệ với các tác giả để tiếp tục đóng góp ý kiến, sửa chữa nhằm chọn ra sản phẩm hoàn chỉnh trong thời gian sớm nhất.

UBND tỉnh họp bàn về tiến độ thực hiện tượng đài trung tâm của khu tưởng niệm Chiến khu D 

Cập Nhật 11-12-2012

Sáng nay (11-12), ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và ông Huỳnh Văn Nhị, Phó Chủ tịch UND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo dự án khu tưởng niệm Chiến khu D.

Đề xuất huyện mới mang tên Chiến khu Đ lịch sử 

Cập Nhật 08-11-2012

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung và nhiều vị lãnh đạo sở, ngành, Huyện ủy Tân Uyên vừa đề xuất phương án tách huyện Tân Uyên thành TX.Tân Uyên và huyện mới mang tên Chiến khu Đ (không như phương án trước đây lấy tên là Tân Thành). Theo phương án, thị xã Tân Uyên sẽ có 12 đơn vị hành chính, trong đó có 6 phường gồm: Uyên Hưng, Tân Phước Khánh, Thái Hòa, Thạnh Phước, Khánh Bình, Tân Hiệp và 6 xã gồm: Vĩnh Tân, Phú Chánh, Thạnh Hội, Bạch Đằng, Hội Nghĩa, Tân Vĩnh Hiệp. Diện tích tự nhiên gần 20.000 ha với dân số trên 187.000 người. Trong khi đó, huyện mới mang tên Chiến khu Đ sẽ có 10 đơn vị hành chính, trong đó có thị trấn Tân Thành và 9 xã: Tân Bình, Bình Mỹ, Tân Lập, Tân Định, Lạc An, Hiếu Liêm, Đất Cuốc, Thường Tân và Tân Mỹ. Diện tích tự nhiên trên 40.000 ha với dân số khoảng trên 60.000 người. Hiện nay, UBND tỉnh đã giao cho huyện Tân Uyên tiếp tục lấy ý kiến các cán bộ lão thành, cựu chiến binh, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh để huyện mới có tên Chiến khu Đ ghi nhiều dấu ấn lịch sử.

Bảo tồn và phát huy giá trị khu di tích lịch sử Chiến khu Đ: Phát huy giá trị truyền thống, tạo điểm nhấn du lịch 

Cập Nhật 13-07-2012

Chiến khu Đ (CKĐ) là vùng đất nằm trải dài ven sông Đồng Nai. Đây là căn cứ cách mạng đầu tiên ở Đông Nam bộ, cách mạng dựa vào đó để tích lũy và phát triển lực lượng, tạo thành trận địa vững chắc về chính trị, quân sự và lấy đó làm nơi xuất phát để tạo thế trận đánh bại kẻ thù, góp phần giải phóng hoàn toàn đất nước. Vì vậy,  việc bảo tồn và phát huy giá trị khu di tích CKĐ là việc làm mang nhiều ý nghĩa: vừa để lưu giữ những giá trị của một chiến khu nổi tiếng đại diện tiêu biểu cho các chiến khu ở miền Đông Nam bộ, vừa phục vụ cho phát triển du lịch, thành lập trung tâm nghiên cứu học tập hoặc làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, bảo tồn di tích trên phạm vi toàn tỉnh. Di tích Miễu Bà Đất Cuốc (xã Đất Cuốc)

Đoàn Minh Chiến: Người khôi phục màu xanh Chiến khu Đ 

Cập Nhật 09-07-2012

Khôi phục màu xanh vùng chiến khu xưa

Quay lên trên