Kết quả tìm kiếm cho "kỹ năng sống"

Kết quả 51 - 60 trong khoảng 56

GS Ngô Bảo Châu và 2 kỹ năng sống 

Cập Nhật 19-08-2010

Hôm nay, 19-8, tại Ấn Độ, Đại hội Toán học thế giới 2010 khai mạc. Theo chương trình, tại đây GS Ngô Bảo Châu sẽ đọc báo cáo trước toàn thể đại hội. Và cũng tại đây, nếu GS Ngô Bảo Châu được nhận giải thưởng Fields (được xem là giải Nobel của ngành toán học thế giới), Việt Nam sẽ là quốc gia thứ 2 tại châu Á và thứ 14 trên thế giới có nhà khoa học đoạt giải thưởng danh giá này. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện với GS Ngô Bảo Châu ngày 8-8.

Thuận An: Tổ chức diễn đàn kỹ năng sống cho thanh niên 

Cập Nhật 18-05-2010

Nhằm trang bị những kỹ năng cần thiết trong công tác tập hợp đoàn kết thanh niên, Huyện đoàn Thuận An vừa phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức diễn đàn kỹ năng sống cho thanh niên. Tại diễn đàn, khoảng 450 lượt thanh niên đến từ các xã, thị trấn và khối cơ quan đã lắng nghe GS.TS Vũ Gia Hiền trình bày một số vấn đề về lối sống của thanh niên hiện nay, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng bảo vệ hạnh phúc gia đình. Ngoài ra, thanh niên còn được trực tiếp giao lưu, đặt câu hỏi để được giải đáp những thắc mắc về vấn đề tình yêu - hôn nhân - gia đình... Được biết, diễn đàn là một trong số nhiều hoạt động của lớp tập huấn công tác Đoàn - Hội tổ chức trong 3 ngày (từ 14 đến 16-5-2010).

Học sinh đang thiếu hụt kỹ năng sống 

Cập Nhật 14-04-2010

Trở lại đề tài đang là vấn đề được dư luận xã hội, nhất là các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm: Bạo lực học đường (BLHĐ). Đặc biệt quan tâm bởi gần đây BLHĐ có xu hướng gia tăng và tính chất ngày càng nghiêm trọng. Học trò đánh thầy, nữ sinh đánh nhau, đâm bạn chết ngay trên lớp học... liên tiếp xảy ra đây đó. BLHĐ đã thực sự là “nỗi lo lớn” của từng nhà trường, từng gia đình có con em đang đi học. Theo các chuyên gia tâm lý giáo dục, cần phải tăng cường giáo dục đạo đức lối sống cho các em ở từng cấp học ở trường phổ thông, trong đó việc lồng ghép nội dung kỹ năng sống vào các bài giáo dục công dân là hết sức cần thiết. Đây cũng là một trong những giải pháp để hạn chế BLHĐ, vì hiện nay học sinh (HS) nói riêng và giới trẻ nói chung đang thiếu hụt kỹ năng sống.

Trường Trung - Tiểu học Việt Anh: Nhiều hình thức giáo dục kỹ năng sống cho học sinh 

Cập Nhật 08-04-2010

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh (HS) là một trong những hoạt động của phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, HS tích cực”, được các trường thực hiện trong năm học 2009-2010. Mỗi trường có một cách làm khác nhau, riêng tại trường Trung - Tiểu học Việt Anh (đường Phạm Ngũ Lão, phường Hiệp Thành, TX.TDM), từ đầu năm học đến nay đã tổ chức được nhiều hoạt động nhằm giáo dục kỹ năng sống cho HS.

Để giảm tình trạng “bạo lực học đường”: Tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh 

Cập Nhật 29-03-2010

Thời gian gần đây, những clip bạo lực của các nữ sinh liên tục được tung lên mạng đã gây hoang mang và sửng sốt trong xã hội. Những hành động mà theo nhiều người là “dã man” này đang là một hồi chuông báo động về nạn bạo lực chốn học đường đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Qua đó, chúng ta cũng nhận thấy xã hội đang ngày càng có nhiều tội phạm trẻ, không chỉ có những trẻ em lang thang, thiếu giáo dục mới phạm tội, mà có rất nhiều hành động bạo lực, trái pháp luật đã xảy ra mà hung thủ là những học sinh (HS) còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Quay lên trên