Kết quả tìm kiếm cho "khả thi"

Kết quả 41 - 50 trong khoảng 59

Những tín hiệu khả quan cho thị trường tiền tệ năm 2014 

Cập Nhật 07-01-2014

Các xu hướng chính trên thị trường tiền tệ ngân hàng đang diễn ra theo đúng định hướng và mục tiêu của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Nông nghiệp đô thị Bình Dương: Những bước đi khả quan đầu tiên 

Cập Nhật 17-01-2013

 Nhiều nông dân tại Bình Dương đã chú trọng ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất như canh tác trong nhà lưới, trồng rau thủy canh… Qua đó góp phần giảm chi phí lao động, giảm diện tích canh tác nhưng đem lại hiệu quả kinh tế cao. Từ việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, trình độ sản xuất của bà con nông dân cũng được nâng lên rõ rệt. NNĐT Bình Dương đang có xu hướng phát triển nhanh về số lượng cơ sở và quy mô sản xuất. Các mô hình sản xuất rau thủy canh, rau mầm được hình thành ngày càng nhiều. Đối với các mô hình này, nhờ ứng dụng các kỹ thuật tưới nhỏ giọt, hệ thống hồi lưu… nên đáp ứng được các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người sản xuất. Trong tương lai, các mô hình sản xuất rau thủy canh, rau mầm còn có khả năng phát triển mạnh hơn.    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam (bên trái) tham quan mô hình trồng nấm công nghệ cao của ông Phan Văn Thêm tại xã Phú An, huyện Bến Cát

Khẩn trương ổn đỊnh thị trường vàng 

Cập Nhật 11-01-2013

Theo đó, để thực hiện chính sách tiền tệ linh hoạt, thận trọng hiệu quả, nghị quyết nêu rõ, Ngân hàng Nhà nước chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương: Điều hành chính sách tiền tệ thận trọng, hiệu quả; sử dụng linh hoạt, hiệu quả các công cụ của chính sách tiền tệ; gắn kết chặt chẽ, đồng bộ với chính sách tài khóa nhằm bảo đảm thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát, tăng cường ổn định vĩ mô và bảo đảm tăng trưởng hợp lý.

Thị trường lương thực đi qua một năm khá “nóng” 

Cập Nhật 02-01-2013

2012 là năm thế giới lại cảm nhận được sức nóng của thị trường lương thực khi vụ mùa ở các khu vực sản xuất ngũ cốc sụt giảm vì thời tiết không thuận lợi khiến giá cả leo cao lên các mức kỷ lục.

Jica khảo sát tính khả thi dự án cấp nước Bắc Bình Dương 

Cập Nhật 30-11-2012

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm vừa có buổi tiếp Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) do ông Masatomo Toyoda, Cố vấn cao cấp Hình thành dự án của Jica làm trưởng đoàn cùng các thành viên đoàn tư vấn đến làm việc tại Bình Dương nhằm khảo sát các vấn đề về Dự án cấp nước Bắc Bình Dương.   Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm và ông Masatomo Toyoda tại buổi tiếp Dự kiến dự án này có vốn đầu tư 300 triệu USD với công suất 1 triệu m3 nước/ngày nhằm dẫn nước từ hồ Phước Hòa phục vụ cho Bến Cát, Tân Uyên… Tại buổi tiếp, ông Masatomo Toyoda đánh giá cao Bình Dương trong việc triển khai thực hiện dự án Cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương từ nguồn ODA theo đúng tiến độ đã đề ra và cho rằng, tiếp theo dự án này, dự án cấp nước Bắc Bình Dương có ý nghĩa rất quan trọng, đoàn tư vấn sẽ làm việc trong thời gian 10 tháng và nghiên cứu kỹ các vấn đề như: phân tích hiệu quả tài chính và sử dụng vốn, đánh giá rủi ro, chia sẻ kinh nghiệm... Sau khi thực hiện khảo sát và nghiên cứu tính khả thi hình thành dự án, đoàn sẽ báo cáo Jica để tiếp tục triển khai các bước tiếp theo.

Thị trường bánh trung thu: Sức mua vẫn khả quan 

Cập Nhật 05-09-2012

Mỗi năm, cứ đến khoảng đầu tháng 7 âm lịch là thị trường bánh trung thu lại nhộn nhịp hẳn lên. Năm nay, giá bánh trung thu tăng khoảng từ 10% - 20% so với năm trước do chất lượng bánh cao cấp và bao bì sang trọng hơn.

Nghi ngờ tính khả thi 

Cập Nhật 22-08-2012

Có những quy định, văn bản quy phạm pháp luật ra đời được xem là kịp thời, rất cần thiết để điều chỉnh hoạt động của xã hội hay hành vi của cá nhân... Tuy nhiên, việc thực thi nghiêm hay không nghiêm, quy định có hiệu quả hay không lại là chuyện khác. Thậm chí có những quy định không phát huy được tác dụng trong đời sống xã hội, bởi người ta nghi ngờ đến tính khả thi của nó. Xin đưa ra một vài ví dụ.

Kiểm soát thịt trong 8 giờ, liệu có khả thi? 

Cập Nhật 16-08-2012

Hầu hết người tiêu dùng đều ủng hộ chủ trương này, bởi nếu được thực hiện đúng sẽ đảm bảo an toàn về thực phẩm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc áp dụng trong thực tế sẽ không hề đơn giản...

Phát triển doanh nghiệp nông thôn: Rất cần những giải pháp khả thi 

Cập Nhật 06-04-2012

Các doanh nghiệp nông thôn (DNNT) ở Bình Dương đang khởi sắc nhờ hàng loạt chương trình hỗ trợ vốn, đào tạo nghề, đầu tư trang thiết bị, xúc tiến thương mại... do các ngành chức năng triển khai suốt 5 năm qua (2007-2012), theo Quyết định 136 của Thủ tướng Chính phủ. Nhờ vậy, nhiều ngành nghề tiểu thủ công nghiệp (TTCN) truyền thống được duy trì và phát triển, nhiều nghề mới được hình thành và nhân rộng. Từ đó, các mô hình kinh doanh hộ gia đình đang được phát triển thành doanh nghiệp, hợp tác xã... nhằm mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường và giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn...  Các DNNT góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, từ đó đưa kinh tế nông thôn phát triển lên tầm cao mới. Trong ảnh: Hoạt động mua bán, cung ứng sắt thép phục vụ xây dựng của một DNNT

Đóng góp ý kiến dự thảo Luật Giáo dục Quốc phòng - An ninh: Cần bảo đảm tính pháp lý và tính khả thi 

Cập Nhật 08-11-2011

Rất nhiều ý kiến đóng góp cho Dự thảo Luật Giáo dục quốc phòng - an ninh (QP-AN) (lần 2) đề nghị tập trung làm rõ đối tượng áp dụng, vị trí, mục tiêu giáo dục QP-AN và điều chỉnh sao cho phù hợp một số điều, bảo đảm tính pháp lý và tính khả thi.

Quay lên trên