Jica khảo sát tính khả thi dự án cấp nước Bắc Bình Dương

Cập nhật: 30-11-2012 | 00:00:00

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm vừa có buổi tiếp Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) do ông Masatomo Toyoda, Cố vấn cao cấp Hình thành dự án của Jica làm trưởng đoàn cùng các thành viên đoàn tư vấn đến làm việc tại Bình Dương nhằm khảo sát các vấn đề về Dự án cấp nước Bắc Bình Dương.  

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm và ông Masatomo Toyoda tại buổi tiếp

Dự kiến dự án này có vốn đầu tư 300 triệu USD với công suất 1 triệu m3 nước/ngày nhằm dẫn nước từ hồ Phước Hòa phục vụ cho Bến Cát, Tân Uyên… Tại buổi tiếp, ông Masatomo Toyoda đánh giá cao Bình Dương trong việc triển khai thực hiện dự án Cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương từ nguồn ODA theo đúng tiến độ đã đề ra và cho rằng, tiếp theo dự án này, dự án cấp nước Bắc Bình Dương có ý nghĩa rất quan trọng, đoàn tư vấn sẽ làm việc trong thời gian 10 tháng và nghiên cứu kỹ các vấn đề như: phân tích hiệu quả tài chính và sử dụng vốn, đánh giá rủi ro, chia sẻ kinh nghiệm... Sau khi thực hiện khảo sát và nghiên cứu tính khả thi hình thành dự án, đoàn sẽ báo cáo Jica để tiếp tục triển khai các bước tiếp theo.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm hoan nghênh Jica đã hỗ trợ phát triển dự án cấp nước Bắc Bình Dương và cho biết, UBND tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để đoàn tư vấn sớm hoàn thành nhiệm vụ làm tiền đề khả thi cho dự án.

T.MINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên