Kết quả tìm kiếm cho "rào cản"

Kết quả 31 - 40 trong khoảng 42

Người Việt và hàng Việt - 5 năm nhìn lại: Băn khoăn với những rào cản! 

Cập Nhật 22-05-2014

Kỳ 2: Băn khoăn với những rào cản!

Việt Nam mong muốn Hoa Kỳ giảm các rào cản thương mại 

Cập Nhật 18-04-2014

  Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. (Ảnh: TTXVN)

Thị trường xuất khẩu: Cơ hội nhiều, rào cản cũng không ít! 

Cập Nhật 15-03-2014

Vụ Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, tổng kim ngạch xuất khẩu (KNXK) hàng hóa của cả nước trong 2 tháng đầu năm 2014 ước đạt trên 12,3 tỷ USD, tăng tới 40,3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo trong năm 2014, các hiệp định thương mại được đàm phán và ký kết sẽ góp phần mở rộng thị trường và đẩy mạnh xuất khẩu (XK) cho hàng hóa của Việt Nam.

Thủ tướng chỉ thị loại bỏ rào cản để kêu gọi đầu tư 

Cập Nhật 09-03-2014

  Ảnh chỉ có tính minh họa.

Rào cản PCI 

Cập Nhật 11-01-2013

Tại một cuộc đối thoại với các DN có vốn đầu tư nước ngoài, một vị lãnh đạo tỉnh sau một hồi lắng nghe ý kiến từ DN qua phiên dịch, đã phải hỏi đi, hỏi lại nhiều lần về một sự việc khá đơn giản: Thủ tục cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài. Do công tác phiên dịch hạn chế, nên thông điệp từ người phát đến người nhận đã không chuyển tải được chính xác nội dung. Hệ quả là vị lãnh đạo tỉnh phải yêu cầu phía DN nọ kiến nghị bằng văn bản để trình bày sự việc một cách rõ ràng hơn, qua đó mới có thể đưa ra biện pháp xử lý. Sự việc trên đã khiến vị lãnh đạo này đưa ra khuyến nghị cho các DN tham dự cuộc đối thoại, rằng phải tìm cho được những nhân viên thành thạo ngoại ngữ, bảo đảm phiên dịch chính xác các thông điệp đối nội, đối ngoại trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN. Khi rào cản ngôn ngữ xuất hiện, DN không hiểu được chính quyền và ngược lại, lẽ tất nhiên khi đặt bút “chấm điểm” cho chính quyền trong bản khảo sát PCI, phía DN sẽ khó mà “chấm điểm” cao hay đánh giá một cách chính xác được!

Năm 2013: Tập trung giảm "rào cản" để thu hút FDI 

Cập Nhật 04-01-2013

"Năm 2013, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan hoàn thiện hệ thống luật pháp, chính sách về đầu tư nhưng phải đảm bảo tính hấp dẫn, cạnh tranh so với các nước trong khu vực. Bên cạnh đó, giảm "rào cản" cho nhà đầu tư nước ngoài đối với một số ngành, lĩnh vực mà Việt Nam đang có nhu cầu," Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh nhấn mạnh tại buổi họp báo ngày 4-1-2013.

Dẹp nạn quảng cáo, rao vặt trái phép: Cần dựa vào sức dân 

Cập Nhật 20-04-2012

(BDO) Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa có văn bản đề nghị doanh nghiệp viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ đối với 168 số điện thoại quảng cáo rao vặt. Theo Sở này, các số điện thoại trên đã vi phạm nhiều lần trong việc quảng cáo rao vặt trái phép, không đúng với vị trí quy định. Đa phần các quảng cáo ấy đều là khoan cắt bê tông, sửa chữa điện lạnh, lắp đặt Internet... gây mất mỹ quan đô thị.

Công tác kiểm tra, xử lý và chấn chỉnh hoạt động quảng cáo rao vặt: Cần có sự phối hợp đồng bộ 

Cập Nhật 14-12-2011

Quảng cáo rao vặt (QCRV) là một nhu cầu có thực trong đời sống xã hội. Tuy nhiên, hiện nay ở các địa phương trong tỉnh đều chưa có nơi quy định để thực hiện, do vậy nhiều tổ chức, cá nhân đã treo, gắn, kẽ vẽ QCRV tràn lan trên nhiều tuyến đường, góc phố gây mất mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường...

Xuất hiện những rào cản mới cho hàng xuất khẩu Việt Nam 

Cập Nhật 16-07-2011

Theo các chuyên gia, sắp tới EU có khả năng sẽ thay đổi đáng kể cơ chế ra quyết định áp dụng các biện pháp chống bán phá giá theo hướng phức tạp và kéo dài thời gian hơn...điều này ít nhiều sẽ ảnh hướng tiêu cực cho doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam.

AEM 42: Cam kết xóa bỏ các rào cản phi thuế quan 

Cập Nhật 26-08-2010

Đây là một trong những nội dung nhận được sự đồng thuận của các bộ trưởng kinh tế các nước ASEAN tại Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 42 (AEM 42) và Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Kinh tế ASEAN lần thứ 4 (AEC 4).

Quay lên trên