Kết quả tìm kiếm cho "từ mẫu"

Kết quả 121 - 130 trong khoảng 135

Tình mẫu tử vĩ đại 

Cập Nhật 16-10-2011

Tình mẹ dành cho can thật bao la., không có gì có thể đo hết được tình yêu thương cả cha mẹ và con cái. Trước những giây phút khó khăn nhất, người mẹ thường hy sinh thân mình để che chở cho đàn con, chấp nhận đón lấy cái chết để cho con được sống. Con lươn trong câu chuyện làm chúng ta cảm động, mặc dù chết nhưng vẫn tìm cách bảo vệ để lươn con còn sống dù không biết rằng cách này cũng không giúp lũ lươn con sống sót trong nồi nước.

Hiến máu tình nguyện: Việc làm tự nguyện của người dân Đất Cuốc 

Cập Nhật 18-09-2011

Hiến máu tình nguyện (HMTN) đã trở thành việc làm tự nguyện của người dân xã Đất Cuốc (Tân Uyên). Vì hành động cao cả, ai cũng muốn chia sẻ máu của mình để cứu người khi gặp bi kịch... 

Hiệu quả từ mô hình cánh đồng mẫu lớn ở ĐBSCL 

Cập Nhật 18-09-2011

Sản xuất lúa theo mô hình "cánh đồng mẫu lớn" ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long khởi đầu chỉ với 200ha của vụ Hè Thu năm 2007 ở An Giang, nhưng bước đầu đã cho kết quả tốt, ruộng lúa không còn sâu bệnh, chất lượng hạt lúa nâng cao, đầu ra cho sản phẩm an toàn và hiệu quả, nông dân thu nhiều lợi nhuận.

Vụ thiếu nữ chết oan tại Cà Mau: Cách chức bác sĩ Nguyễn Duy Tú 

Cập Nhật 04-07-2011

Chiều 3-7, bác sĩ Huỳnh Trung Kiên, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định cách chức Phó Trưởng Khoa sản Bệnh viện Đa khoa Năm Căn đối với bác sĩ Nguyễn Duy Tú, cấm hoạt động chuyên môn 1 năm và chuyển sang công tác thuộc lĩnh vực hành chính tại đơn vị; điều dưỡng Hồ Minh Cảnh và Tô Vinh Phước cũng bị đề nghị hình thức kỷ luật vì trong kíp trực đêm 28-6, đã lơ là, tắc trách, dẫn đến cái chết oan ức của em Dương Thị Thu Hiền. Đặc biệt, là các vị này đã có những lời lẽ đánh mất phẩm chất của một lương y.

Cả gia đình tự nguyện hiến máu cứu người 

Cập Nhật 25-05-2011

Gia đình bà Trần Thị Huệ ở khu phố 1A, phường An Phú (Thuận An) mà mọi người hay gọi gia đình bà Huệ “hiến” có  thâm niên tham gia hiến máu nhân đạo (HMNĐ). Cái biệt danh nghe ngồ ngộ nhưng theo bà con hàng xóm kể lại thì liên từ ấy gắn với câu chuyện của tấm lòng nhân ái, tình nguyện hiến máu để cứu giúp người hoạn nạn.

Ngành Y tế Bến Cát: Nêu cao tinh thần “lương y như từ mẫu” 

Cập Nhật 02-03-2011

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về “nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân”, những năm gần đây, huyện Bến Cát luôn quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ y tế bảo đảm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn. Hiện tại, ngành y tế huyện có 259 cán bộ y tế, trong đó có 11 cán bộ trên đại học, 34 cán bộ đại học, cao đẳng 1, trung học 182, sơ học 14 và cán bộ khác 13. Ngoài ra trên địa bàn huyện còn có mạng lưới y tế ấp và 137 cộng tác viên dinh dưỡng, 191 cộng tác viên dân số được phủ khắp 87 khu, ấp. Trong năm qua, huyện cũng đã hoàn thành xây dựng giai đoạn I Bệnh viện Đa khoa huyện và đang xây dựng mới 2 trạm y tế ở hai xã: Hòa Lợi và Tân Hưng. Bên cạnh đó, huyện cũng đầu tư mua máy chụp X-quang di động, máy xét nghiệm sinh hóa bán tự động, máy xét nghiệm huyết học, máy rửa phim X-quang tự động. Với việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và nâng cao chất lượng khám và điều trị cho bệnh nhân, trong năm qua đã có hàng trăm ngàn bệnh nhân đã đến khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện và Trung tâm Y tế huyện.

Giáo viên kiêm bảo mẫu: Những ý kiến trái chiều từ phía giáo viên 

Cập Nhật 15-12-2010

Hiện nay trên địa bàn TX.TDM có 3 trường tiểu học tổ chức dạy bán trú là: Lê Hồng Phong, Phú Hòa 2 và Trần Phú. Việc dạy 2 buổi/ngày góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đồng thời đáp ứng nhu cầu của phụ huynh cho con học bán trú. Xung quanh việc tổ chức bán trú ở các trường cũng có những quan điểm khác nhau từ phía giáo viên ở các trường này.

Từ năm 2011 sẽ sử dụng giấy phép lái xe mẫu mới 

Cập Nhật 18-11-2010

Kể từ 1-1-2011, mẫu giấy phép lái xe cơ giới đường bộ tại Việt Nam sẽ được quốc tế hoá theo mẫu mới. Tuy nhiên, sau thời điểm trên, các loại giấy phép lái xe cũ vẫn có hiệu lực và cơ quan chức năng sẽ đổi sang mẫu mới cho người có nhu cầu.

Festival Gốm sứ Bình Dương - Việt Nam 2010: Nơi hội tụ của “Thế giới sắc màu” 

Cập Nhật 31-08-2010

Kỳ 3: Gốm sứ Bình Dương vươn tầm quốc tế

Quay lên trên