Kết quả tìm kiếm cho "thần dược"

Kết quả 41 - 50 trong khoảng 56

Chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động: Vấn đề cần được quan tâm 

Cập Nhật 25-10-2012

Làm thế nào để địa phương đáp ứng đầy đủ nhu cầu đời sống tinh thần cho hàng trăm ngàn công nhân lao động đang là thách thức cho ngành quản lý.

Bệnh suy thận mạn: Chậm tiến triển nếu được phát hiện, điều trị sớm 

Cập Nhật 25-10-2012

Đa số các triệu chứng ST là không rõ rệt, nhưng thường gặp là mất cảm giác ngon miệng, đầu choáng váng và nôn. Theo bác sĩ Lý Văn Trãi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, những dấu hiệu mà một người bình thường có thể nghi ngờ mình bị ST, đó là: người mệt mỏi, xanh xao, tăng huyết áp, khó tập trung, giảm trí nhớ và mất ngủ (do thiếu máu, do chức năng thận suy giảm), ngứa (do sự tích tụ các chất độc hại trong cơ thể), phù ở mặt, chân hoặc tay, khó thở, hụt hơi, đi tiểu nhiều hoặc ít hơn bình thường, đi tiểu ra máu (do thận bị tổn thương)... Nếu gặp một trong những triệu chứng trên, hãy đến bác sĩ để được thăm khám và phát hiện bệnh sớm.

Tôi mong có tiền để được chạy thận 

Cập Nhật 17-10-2012

Người phụ nữ nhỏ thó, nghèo khổ… lầm lũi tìm đến Báo Bình Dương để được mong giúp đỡ. Bởi giờ đây chị không còn con đường nào khác để đi. Gia đình gần như kiệt quệ vì gần 2 năm nay phải lo tiền cho chị chạy thận nhân tạo… Chị là Lê Thị Hiền, tạm trú ở xã Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên.

4 loại "thần dược" cần cho bạn mỗi ngày 

Cập Nhật 24-08-2012

Để kéo dài tuổi xuân và duy trì sức khỏe, bạn nên bổ sung 4 loại thực phẩm sau đây vào thực đơn hàng ngày. Chúng sẽ phát huy tác dụng khi bạn sử dụng lâu dài với liều lượng hợp lý.

Làm sao trị được bệnh sỏi thận mãn tính? 

Cập Nhật 08-08-2012

Đó là trăn trở của anh Huỳnh Văn Phương, SN 1975, ngụ D15/19/1 đường Võ Văn Vân, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM hơn 20 năm nay. Cũng vì mang trong mình căn bệnh sỏi thận mãn tính khó trị, mà trên cơ thể của anh hiện chằng chịt những vết mổ sau 7 lần phẫu thuật. Trao đổi với P.V, anh đến với chương trình Hãy gọi đến chúng tôi không phải nhờ trợ giúp về vật chất, tiền bạc mà thông qua chương trình, anh mong nhận được sự tư vấn, giúp đỡ về phương pháp trị bệnh hoặc gặp được thầy giỏi để anh trị dứt căn bệnh sỏi thận mãn tính.  Vì mang căn bệnh sỏi thận mãn tính, anh Phương đã phải nhập viện phẫu thuật nhiều lần

Thủ khoa trường Đại học Thủ Dầu Một: Chẳng có gì dễ dàng đạt được nếu bản thân không cố gắng 

Cập Nhật 06-08-2012

Xinh đẹp, hoạt bát và tự tin là những điều ai cũng dễ dàng nhận thấy ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc với cô thủ khoa của trường Đại học Thủ Dầu Một (ĐH TDM). Trong kỳ thi ĐH vừa qua ở Bình Dương, em Ngô Huyền Trang, học sinh lớp 12B5 trường THPT Dĩ An đã vượt qua hàng ngàn thí sinh (TS) đỗ thủ khoa vào trường ĐH TDM với 25 điểm. Chững chạc hơn so với các bạn đồng lứa, Ngô Huyền Trang đã xác lập được cho mình hoài bão khi còn rất nhỏ và quyết tâm thực hiện ước mơ trở thành cô giáo dạy văn của mình. Với em, danh hiệu thủ khoa chỉ là một nấc thang để em tiến cao và xa hơn nữa về phía trước. Ngô Huyền Trang (thứ ba từ phải sang, hàng trước) cùng thầy giáo chủ nhiệm và các bạn cùng lớp 12B5 Khi biết mình đậu thủ khoa trường ĐH TDM, Trang rất vui dù không bất ngờ lắm. Trang kể rằng em làm bài rất tốt và chắc chắn mình sẽ đậu ĐH nhưng chỉ hồi hộp chờ xem mình có đậu thủ khoa không. Khi trường công bố điểm của Trang là 25 điểm với điểm từng môn: văn 8,5; sử 8,25; địa 8. Biết mình đạt điểm số cao nhất em đã vui mừng đến nỗi cả đêm không ngủ được. Đây cũng là niềm tự hào của cha mẹ và thầy cô giáo, những người đã yêu thương và dạy dỗ em trong suốt thời gian qua.

Cây “thần dược” gặp nguy vì bị đồn thổi quá đà 

Cập Nhật 25-07-2012

Sau một thời gian được đồn thổi là “thần dược” chữa bách bệnh, bị săn lùng tận diệt và được bán với giá "cắt cổ", nay cây mật nhân đã khan hiếm và bỗng rớt giá thê thảm.

CLB ĐCTT huyện Tân Uyên: Sân chơi sinh hoạt văn hóa tinh thần ngày càng được nhân rộng 

Cập Nhật 10-04-2012

Về Tân Uyên thả hồn theo những câu hát, lời ca mượt mà của tài tử cùng tiếng đàn violon, đàn tranh, đàn cò, đàn độc huyền hòa với tiếng gõ nhịp song lang, thì người viết bỗng nghe trong lòng một cảm giác vừa yên bình vừa rộn rã và thấy cuộc đời như tươi đẹp hơn. Có lẽ vì vậy mà đờn ca tài tử (ĐCTT) ở Tân Uyên như là món ăn tinh thần không thể thiếu sau những giờ làm việc mệt nhọc của người dân nơi đây và ngày càng được phát triển, nhân rộng.

90% người bệnh tâm thần lang thang sẽ được bảo trợ 

Cập Nhật 27-07-2011

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1215/QĐ-TTg, về phê duyệt “Đề án trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng giai đoạn 2011-2020”.

Tránh được sóng thần vì nhớ lời tổ tiên 

Cập Nhật 18-04-2011

Các hộ ở đây đều xây nhà phía trên tấm bia cảnh báo. “Mọi người ở đây đều biết các tấm bia. Chúng cháu được học ở trường”, cậu bé Yuto Kimura 12 tuổi cho biết. “Khi sóng thần đến, mẹ đón cháu về nhà và cả làng trèo lên nơi cao hơn”.

Quay lên trên