Kết quả tìm kiếm cho "trung cap chuyen nghiep"

Kết quả 21 - 30 trong khoảng 28

Một số điểm mới trong tuyển sinh trung cấp chuyên nghiệp năm 2012 

Cập Nhật 13-03-2012

Cụ thể, về hình thức tuyển sinh, năm 2012, Bộ GD-ĐT quy định thống nhất việc tuyển sinh TCCN tiếp tục được thực hiện theo hình thức xét tuyển để tuyển sinh (riêng đối với các trường tuyển sinh đào tạo ngành năng khiếu, môn văn hóa được thực hiện theo hình thức xét tuyển, môn năng khiếu do hiệu trưởng nhà trường quyết định thi tuyển hoặc xét tuyển để tuyển sinh). Việc xét tuyển dựa trên căn cứ kết quả học tập ở phổ thông hoặc kết quả thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng năm 2012 của thí sinh. Các trường có thể tổ chức xét tuyển nhiều đợt trong năm, tuyển nhiều loại đối tượng theo quy định với những tiêu chí xét tuyển phù hợp để tuyển sinh theo chỉ tiêu đào tạo đã được xác định của trường.

Tuyển sinh vào các trường trung cấp chuyên nghiệp: Vẫn lắm gian nan 

Cập Nhật 06-03-2012

Định hướng ngay từ bậc THCS

Các trường trung cấp chuyên nghiệp: Nâng cao chất lượng để tạo lực hút 

Cập Nhật 18-10-2011

Trong các kỳ tuyển sinh hàng năm, mặc dù đại học (ĐH) không còn là sự chọn lựa duy nhất của học sinh nhưng hầu như các trường trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) luôn có phần “lép vế” hơn so với các trường ĐH, cao đẳng (CĐ). Để thu hút thí sinh, các trường TCCN trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục nỗ lực đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang bị thiết bị, đổi mới chương trình... Tuy nhiên, trong điều kiện hạn hẹp về kinh phí, quá trình nâng cao chất lượng đào tạo của các trường TCCN vẫn còn đang gặp không ít khó khăn.

Trung cấp chuyên nghiệp: Nhiều trường tuyển sinh không đủ chỉ tiêu 

Cập Nhật 19-09-2011

Sau khi các trường đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) kết thúc tuyển sinh thì các trường trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) bắt đầu vào mùa tuyển sinh. Do năm nay nhiều trường ĐH-CĐ hạ điểm chuẩn nên số thí sinh bị “dạt” ra không nhiều, vì vậy lượng thí sinh vào học TCCN thấp hơn so với các năm.

Tuyển sinh trung cấp nghề và trung cấp chuyên nghiệp - Tắc đầu vào 

Cập Nhật 25-05-2011

Ồ ạt thông báo chiêu sinh, quảng cáo và mời chào thí sinh dưới mọi hình thức nhưng không ít trường nghề tại TP.HCM vẫn “khát” học viên. Từ nhiều năm qua, công tác tuyển sinh của các trường trung cấp nghề ngày càng trở nên eo hẹp, một phần là do ngày càng có nhiều trường ĐH-CĐ mở hệ trung cấp nghề, còn lại là vì HS “mơ” một suất trong giảng đường ĐH hơn. Rõ ràng, công tác phân luồng học sinh vẫn giậm chân tại chỗ suốt nhiều năm qua.

Trường Quân sự tỉnh: Bế giảng lớp đào tạo Trung cấp Quân sự chuyên nghiệp cơ sở 

Cập Nhật 22-03-2011

Trường Quân sự tỉnh vừa tổ chức bế giảng lớp đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở và trung cấp lý luận chính trị - hành chính khóa 3. Trong thời gian học 18 tháng, 69 học viên là dân quân, xã đội phó đã nắm vững kiến thức quân sự, chính trị, chuyên môn nghiệp vụ được huấn luyện bồi dưỡng, tích cực rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật, sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao. Kết quả chung toàn khóa học có 100% học viên đạt yêu cầu, trong đó có gần 70% khá, giỏi. Tại buổi bế giảng, hiệu trưởng nhà trường đã tặng giấy khen cho 10 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập.

703 học sinh tốt nghiệp hệ trung cấp chuyên nghiệp - trường Đại học Bình Dương 

Cập Nhật 10-08-2010

 Tiến sĩ Cao Việt Hiếu (hàng trước, bên phải), Trưởng phòng Đào tạo trao bằng tốt nghiệp cho các học sinh Ngày 8-8, trường Đại học Bình Dương đã trao bằng tốt nghiệp hệ trung cấp chuyên nghiệp khóa 4 cho 703 học sinh (HS) ở các ngành hạch toán kế toán, tin học, xây dựng, điện - điện tử. Trong số này có 12 HS tốt nghiệp loại giỏi, được nhà trường khen thưởng mỗi em 1 triệu đồng. Tại lễ tốt nghiệp, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Hồng Đào, Phó Hiệu trưởng trường chia sẻ: Đây như là giấy chứng minh vào đời, các em có thể đi làm ở những vị trí phù hợp với chuyên môn đã được đào tạo hoặc có thể tiếp tục học lên cao đẳng, đại học, sau đại học ngay tại trường. Nhà trường luôn rộng cửa đón và tạo mọi điều kiện, cơ hội để HS thực hiện hoài bão học tập nâng cao trình độ, giúp ích cho bản thân và xã hội sau này.

Trường Trung cấp Kinh tế Công nghệ Đông Nam : Tuyển sinh trung cấp chuyên nghiệp hệ 1 năm 

Cập Nhật 27-11-2009

Học sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh của trườngTrường Trung cấp Kinh tế Công nghệ Đông Nam vừa được Bộ Giáo dục - Đào tạo cho phép đào tạo trung cấp chuyên nghiệp hệ 1 năm. Khóa 1 hệ chính quy sẽ được khai giảng vào ngày 27-12 tới đây.

Quay lên trên