Kết quả tìm kiếm cho "xã bạch Đằng"

Kết quả 101 - 110 trong khoảng 111

Xã Bạch Đằng, huyện Tân Uyên: Đạt 18/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới 

Cập Nhật 22-06-2013

Theo báo cáo của UBND xã Bạch Đằng, đến nay Bạch Đằng đã đạt 18/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, còn một tiêu chí chưa đạt là văn hóa. Một số chỉ tiêu Bạch Đằng đạt cao là có 20,9km đường trục chính được nhựa hóa, đạt tỷ lệ 100%; đường liên ấp có chiều dài 4.820m được nhựa hóa đạt tỷ lệ 100%. Hộ dân nông thôn sử dụng điện lưới quốc gia đạt tỷ lệ 100%; 100% hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh; lao động nông thôn qua đào tạo chiếm tỷ lệ 61,26%; 100% số ấp trên địa bàn xã đều sử dụng được điện thoại di động, điện thoại cố định, không dây và truy cập internet bằng nhiều hình thức. Hộ nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh chỉ còn 0,94%; thu nhập bình quân đầu người nông thôn đến nay ước đạt 25 triệu đồng/người/năm; trên 99,07% nhà ở nông thôn được xây dựng kiên cố và khang trang; 80,4% dân số tham gia bảo hiểm y tế… Về tiêu chí còn lại, Bạch Đằng phấn đấu đến cuối năm nay sẽ đạt để trở thành xã nông thôn mới.

Xã Bạch Đằng (Tân Uyên): Nỗ lực khôi phục vườn bưởi đặc sản 

Cập Nhật 03-05-2013

Bằng những chính sách hỗ trợ kịp thời đã giúp cho cây bưởi Bạch Đằng đang dần trở lại vị thế như xưa trên vùng đất cù lao này. Cùng với các chính sách hỗ trợ của tỉnh, việc xây dựng nhãn hiệu tập thể và hình thành tổ hợp tác trồng bưởi đã giúp cho sản phẩm bưởi Bạch Đằng ngày càng đi xa hơn...

Xã Bạch Đằng (Tân Uyên): Xây dựng nông thôn mới từ quy ước làng xã 

Cập Nhật 26-11-2012

Bạch Đằng là một trong những địa phương được chọn thực hiện theo đề án quy hoạch xây dựng nông thôn mới (NTM). Thế nên, chính quyền và người dân ở đây càng quyết tâm hơn trong việc gìn giữ nét đẹp của văn hóa làng xã. Đó là nền móng cho công cuộc xây dựng đời sống mới ở khu dân cư. Xã Bạch Đằng có 6 ấp: Bình Hưng, Tân Trạch, Điều Hòa, Tân Hòa, Tân Long, Tân An. Xã có 6 ngôi đình, 5 ngôi chùa, một tịnh xá trong đó đình Tân Trạch là di tích văn hóa cấp tỉnh. Ở Bạch Đằng còn có nhà cổ ông Đỗ Cao Thứa là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp tỉnh. Đình, chùa, nhà cổ cũng là biểu tượng văn hóa, kiến trúc mà người dân Bạch Đằng luôn tự hào.  Di tích cấp tỉnh Đình Tân Trạch, Bạch Đằng

Phát huy tính cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới: Kinh nghiệm từ xã Bạch Đằng 

Cập Nhật 22-10-2012

Phát huy tính cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới (NTM) là một trong những yếu tố quan trọng nhằm thực hiện thành công chương trình đã đề ra. Kinh nghiệm từ xã Bạch Đằng, huyện Tân Uyên là địa phương huy động tốt sức mạnh cộng đồng vào việc xây dựng NTM.

Khám bệnh và phát thuốc miễn phí ở xã Bạch Đằng (Tân Uyên) 

Cập Nhật 19-08-2012

(BDO) Ban Chỉ huy Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh năm 2012 vừa tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 200 người dân thuộc diện hộ nghèo, neo đơn ở xã Bạch Đằng (huyện Tân Uyên).

Xã Bạch Đằng (Tân Uyên): Nông dân tích cực xây dựng nông thôn mới 

Cập Nhật 29-05-2012

Trong những năm qua, với chủ trương xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Bạch Đằng (Tân Uyên) đã hướng mạnh vào đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn (NNNT), thúc đẩy kinh tế - xã hội của xã phát triển. Song song đó, Hội Nông dân xã cũng đã phát huy vai trò giúp nông dân áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế, tạo điều kiện phát triển lực lượng sản xuất, góp phần cải thiện đời sống nông dân.

Kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Long (Phú Giáo) và Bạch Đằng (Tân Uyên) 

Cập Nhật 12-05-2012

Sáng 11-5, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới tỉnh Bình Dương đã đi kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới của xã Tân Long, huyện Phú Giáo. Xã Tân Long là 1 trong 3 xã của huyện Phú Giáo (2 xã còn lại là Tân Hiệp, An Bình), được chọn làm xã điểm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới của tỉnh từ năm 2008 và là xã điểm đạt chuẩn xã Nông thôn mới theo 19 tiêu chí vào năm 2013... Đến nay, Tân Long đã triển khai thực hiện đạt được 10/19 tiêu chí và 26/39 chỉ tiêu. Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam khẳng định chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nhằm đem lại lợi ích cho nông thôn, nông dân và toàn xã hội. Đồng thời đề nghị Ban chỉ đạo huyện, Ban quản lý xã Tân Long và các xã xây dựng nông thôn mới của huyện cần làm tốt công tác vận động, lấy ý kiến của nhân dân; tập trung, chủ động trong công tác lập quy hoạch, đồ án để hoàn thành mục tiêu.

Hội diễn nghệ thuật quần chúng xã Bạch Đằng 

Cập Nhật 27-04-2012

Kỷ niệm 37 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2012), BCH Xã đoàn Bạch Đằng (Tân Uyên) phối hợp với Ban VHTT tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng xã Bạch Đằng năm 2012. Đêm văn nghệ diễn ra ở 6 ấp của xã thu hút hơn 1.000 lượt khán giả xem và cổ vũ. Với 142 tiết mục dự thi, gồm các thể loại đơn ca, song - tam ca, tốp ca (ảnh), kịch, tiểu phẩm, múa, ca cổ và kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Xã Bạch Đằng đã có nhiều thay đổi 

Cập Nhật 25-11-2010

Qua 10 năm (2000-2010) thực hiện dự án quy hoạch phát triển nông thôn mới (NTM) xã Bạch Đằng (Tân Uyên), cho thấy đã có một sự đổi thay đáng kể từ hạ tầng cơ sở đến đời sống nhân dân. Tuy nhiên, theo đánh giá tổng kết thì bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế và bất cập cần phải khắc phục.

Quay lên trên