Tỉnh đoàn tuyên dương 100 thiếu nhi vượt khó, học tốt

Cập nhật: 12-07-2024 | 19:52:40

(BDO) Chiều 12 - 7, tại Khu du lịch Đại Nam, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Liên hoan Thiếu nhi vượt khó, học tốt tỉnh Bình Dương lần thứ VI, năm 2024. Đến dự chương trình có chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn; bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Trưởng Ban Văn hoá Xã hội - HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương. 

Lễ tuyên dương 100 thiếu nhi vượt khó học tốt

Liên hoan năm nay, 100 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh tham dự. Trong đó, có 36 học sinh cấp 1, 51 học sinh cấp 2, 13 học sinh lớp học tình thương, 86 em đạt danh hiệu học sinh giỏi. 

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh tuyên dương các em thiếu nhi vượt khó học tốt

Những tấm gương được tuyên dương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đạt thành tích học tập tốt, vượt qua nghịch cảnh, phấn đấu nỗ lực, vươn lên trong cuộc sống.

Chị Trần Thị Diễm Trinh tuyên dương các em thiếu nhi vượt khó học tốt

Tại chương trình, các đại biểu và các em thiếu nhi được giao lưu với các gương thiếu nhi điển hình. Đặc biệt diễn ra lễ tuyên dương 100 gương thiếu nhi vượt khó học tốt.

Lãnh đạo Ban Văn hoá Xã hội - HĐND tỉnh, Tỉnh đoàn và Hội Khuyến học tỉnh tuyên dương các em thiếu nhi vượt khó học tốt

Giao lưu với các gương thiếu nhi tiêu biểu, điển hình

Phát biểu tại liên hoan, anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết: “Việc tổ chức liên hoan nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội các cấp trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng, tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” nhất là đối với các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi các lớp học tình thương, con em thanh niên công nhân trên địa bàn”.

Đoàn đại biểu tham gia liên hoan đến dâng hương, dâng hoa các Anh hùng liệt sỹ và tham quan Khu Di tích lịch sử Tam Giác Sắt

Ngoài hoạt động chính là lễ tuyên dương, các em còn tham gia các hoạt động như: dâng hương, dâng hoa các Anh hùng liệt sỹ và tham quan Khu Di tích lịch sử Tam Giác Sắt; tìm hiểu kiến thức về phòng chống đuối nước, rèn luyện kỹ năng sống…

Ngọc Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=685
Quay lên trên