Tỉnh ủy kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 22-NQ/TW tại Thành ủy Thủ Dầu Một

Cập nhật: 24-08-2012 | 00:00:00

(BDO) Chiều 24-8, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Phúc Lâm làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thành ủy Thủ Dầu Một về kết quả thực hiện Nghị quyết 22-NQ/TW ngày 2-2-2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”.

Hiện Đảng bộ TP.TDM có 37 chi, đảng bộ cơ sở, với tổng số 4.507 đảng viên. Qua 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 22-NQ/TW của Trung ương và Chương trình hành động số 48-CTHĐ/TU của Tỉnh ủy, chất lượng tổ chức đảng và đảng viên có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đảng viên. Đảng bộ TP.TDM và các chi, đảng bộ trực thuộc luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; xem đây là nhiệm vụ thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng. Thông qua các đợt sinh hoạt chính trị, sinh hoạt đảng để giáo dục cho đảng viên đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, tổ chức kỷ luật cho đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Trong công tác phát triển đảng viên mới, luôn được Ban Thường vụ Thành ủy và cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở quan tâm thực hiện. Từ năm 2011 đến tháng 7-2012, đã kết nạp được 287/890 đảng viên, đạt 32% chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ TP.TDM đề ra. Thực hiện chủ trương trẻ hóa, tiêu chuẩn hóa cán bộ cơ sở, Ban Thường vụ Thành ủy và cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở luôn chú trọng thực hiện công tác quy hoạch cán bộ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kiến thức cho cán bộ cơ sở, bảo đảm cán bộ, công chức chuyên trách đạt tiêu chuẩn chức danh theo quy định. Hiện 14/14 xã, phường đã hoàn chỉnh xong quy hoạch và đã được phê duyệt. Bước đầu đã quy hoạch được 99 đồng chí vào Ban Thường vụ, 310 đồng chí vào Ban chấp hành với tỷ lệ cán bộ nữ đạt 40%, tỷ lệ cán bộ trẻ dưới 35 tuổi đạt 33,9%.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện Nghị quyết 22-NQ/TW của Thành ủy Thủ Dầu Một vẫn còn những hạn chế. Đó là, một số cấp ủy cơ sở, nhất là chi bộ trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh chưa dành nhiều thời gian cho công tác đảng; công tác tự phê bình và phê bình đối với đảng viên trẻ còn hạn chế; công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên có thực hiên nhưng chưa sâu sát, chưa có biện pháp nắm bắt tư tưởng, chính trị của đảng viên để kịp thời phát triển những đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm…

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=212
Quay lên trên