Cơ sở kinh doanh dịch vụ, người dân tiếp tục nêu cao tinh thần phòng chống dịch 

Cập nhật: 23-10-2021 | 14:06:00

(BDO) Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương, trong ngày đầu triển khai thực hiện các biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đa số người dân, tiểu thương, cơ sở kinh doanh dịch vụ... trên địa bàn tỉnh Bình Dương vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, thông điệp 5K (Khẩu trang - Khoảng cách - Khai báo y tế - Khử khuẩn - Không tụ tập đông người) của Bộ Y tế, quét mã QR tại các địa điểm đến... 

Trong khi đó, nhiều chủ kinh doanh dịch vụ quán ăn, quán cà phê... vẫn thận trọng, chờ thông tin hướng dẫn cụ thể của chính quyền địa phương để mở cửa hoạt động trở lại. Dưới đây là những hình ảnh phóng viên ghi nhận được trong sáng 23-10:


Chốt kiểm soát dịch bệnh tại cửa ngõ vào TX.Tân Uyên (nơi tiếp giáp với phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một) đã được tháo bỏ 1 tuần nay, người dân, phương tiện vận tải đi lại thuận tiện.


Tại chợ Mới, phường Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên, người mua - bán giữ khoảng cách theo quy định, đeo khẩu trang…


Người dân đến mua thực phẩm thiết yếu tại cửa hàng Bách Hóa Xanh, phường Phú Chánh,TX. Tân Uyên phải thực hiện khai báo y tế bằng tờ khai hoặc quét mã QR, đeo khẩu trang, giữa khoảng cách an toàn…


Tại cây xăng ở khu phố Bình Hòa, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, việc phòng chống dịch tiếp tục được chủ cây xăng yêu cầu thực hiện nghiêm ngặt. Anh Hùng, nhân viên làm việc tại đây, chia sẻ: Cán bộ, nhân viên cây xăng tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách… vì an toàn sức khỏe cho bản thân và cho khách hàng đến mua xăng.


Chị Nguyễn Thị Hiền, chủ cửa hàng rau củ quả ở khu phố Bình Quới A, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An, phấn khởi khi dịch bệnh đã được kiểm soát, các hoạt động xã hội đã trở về trạng thái bình thường mới, giúp việc buôn bán được thuận lợi. 


Một quán cơm tấm trên đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một tổ chức hoạt động bán mang về. Theo chủ quán cơm này, đa số khách mua chủ yếu là các công ty, đơn vị... đặt mua trước hẹn giờ lấy cơm cụ thể trong ngày.


Chủ quán cà phê trên đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một cho biết đang chờ hướng dẫn cụ thể của chính quyền địa phương để mở cửa quán hoạt động trở lại. Hiện quán vẫn đang duy trì hoạt động bán mang về.


Cô Tâm, 60 tuổi, quê Thanh Hóa, bán vé số dạo, cho biết từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và hoạt động bán vé số phải tạm ngưng để chống dịch khiến cuộc sống của cô gặp nhiều khó khăn. Nay dịch bệnh đã được kiểm soát và các hoạt động xã hội được trở lại bình thường mới, cô tiếp tục trở lại công việc đi bán vé số. Một ngày cô bán được 70 - 80 tờ vé số, có đồng ra đồng vào để trang trải cuộc sống hàng ngày.

Đỗ Trọng (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên