Toàn tỉnh thành lập được 189 câu lạc bộ, tổ nhóm bảo vệ môi trường

Cập nhật: 25-09-2015 | 19:06:07

(BDO) Chiều 25-9, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường (BVMT) và tài nguyên thiên nhiên (TNTN) giai đoạn 2011-2015.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao giấy khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác BVMT và TNTT giai đoạn 2011-2015. 

Từ năm 2011-2015, Sở Tài nguyên và Môi trường đã hỗ trợ cho LHPN tỉnh 539 triệu đồng và cử cán bộ trực tiếp giảng bài, tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường do Hội LHPN tỉnh tổ chức. Về phía Hội LHPN tỉnh đã tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ tham gia BVMT và TNTT bằng nhiều hình thức như: tổ chức các hội thi “Sáng kiến BVMT và quản lý sử dụng tài nguyên”, “Ý tưởng sáng tạo BVMT”, “Phụ nữ với môi trường”... Phát động hội viên, phụ nữ tham gia BVMT thông qua việc thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. Hội cũng đã mở 64 lớp tập huấn cho gần 7.700 chị là cán bộ, hội viên phụ nữ và thành viên các mô hình, câu lạc bộ, tổ, nhóm phụ nữ về kiến thức môi trường... Tính đến nay, các cấp hội đã thành lập và duy trì 189 câu lạc bộ, tổ nhóm BVMT, xây dựng nếp sống văn minh đô thị với gần 5.500 thành viên. Hàng năm, cơ sở hội đều phát triển mới và duy trì quản lý tuyến đường kiểu mẫu, tổ tự quản vệ sinh môi trường tại địa phương... Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao giấy khen cho 4 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác BVMT và TNTT giai đoạn 2011-2015.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên