Tổng kết 5 năm thực hiện nghị quyết liên tịch về quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội

Cập nhật: 18-06-2012 | 00:00:00

Công an và Hội LHPN huyện Dầu Tiếng vừa tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch  số 01 về quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội giai đoạn 2008-2012.

Thực hiện nghị quyết liên tịch, thời gian qua, Công an và Hội LHPN huyện thường xuyên phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ, hội viên phụ nữ nhận thức sâu sắc về mục đích ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của nghị quyết. Đồng thời, tổ chức Hội LHPN và cán bộ, hội viên phụ nữ ký cam kết không mắc tệ nạn xã hội, gia đình không có người phạm tội. Theo báo cáo, trong 5 năm qua, trên địa bàn huyện xảy ra 13 vụ xâm hại trẻ em; 43 vụ phạm pháp hình sự. Tình hình trẻ em bị xâm hại về sức khỏe và tình dục diễn biến hết sức phức tạp; các đối tượng phạm pháp hình sự như cướp tài sản, cướp giật tài sản, cưỡng đoạt tài sản, hiếp dâm, cố ý gây thương tích... ngày càng gia tăng và trẻ hóa độ tuổi. Do đó, trong thời gian tới, Công an huyện và Hội LHPN huyện tiếp tục tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức về quản lý giáo dục con em không phạm tội và tệ nạn xã hội, phát động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm, cảm hóa giáo dục, cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư; vận động hội viên phụ nữ tích cực phối hợp công an địa phương ngăn ngừa, hạn chế các đối tượng chưa thành niên vi phạm pháp luật...

Dịp này, UBND huyện Dầu Tiếng đã trao giấy khen cho 6 tập thể và 15 cá nhân vì đã có thành tích trong công tác quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội.

HOÀNG TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=397
Quay lên trên