Bình Dương sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sĩ

Cập nhật: 16-06-2012 | 00:00:00

Sáng 15-6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã chủ trì họp nghe Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) báo cáo công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (TBLS) (27.7.1947 - 27.7.2012).

 Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH, đến nay 7/7 huyện, thị, thành phố Thủ Dầu Một đã xây dựng kế hoạch hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày TBLS của địa phương; tổ chức bàn giao 52 căn nhà tình nghĩa và sửa chữa 153 căn với tổng kinh phí hơn 9 tỷ đồng. UBMTTQVN tỉnh đã vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa và Quỹ vì người nghèo với số tiền hơn 430 triệu đồng. Đồng thời thực hiện mua sắm thiết bị, trang trí nội thất thiết yếu cho 77 gia đình chính sách với tổng kinh phí trên 1,9 tỷ đồng trích từ Quỹ vì người nghèo. Tỉnh cũng đã chỉ đạo các đơn vị tu bổ, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ và các nhà bia ghi danh liệt sĩ.

Sở LĐ-TB&XH sẽ phối hợp với các cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền tình hình thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa của tỉnh; tổ chức cho lãnh đạo tỉnh đi thăm và tặng quà cho các gia đình TBLS, người có công với cách mạng; tổ chức lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và họp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày TBLS; tổ chức các đoàn đưa mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công tiêu biểu đi tham quan. Dự toán kinh phí thực hiện các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày TBLS hơn 15 tỷ đồng. Cũng theo đề xuất của Sở LĐ-TB&XH, mức quà tặng cho các đối tượng chính sách, người có công năm 2012 cho từng loại đối tượng cao hơn so với năm 2011 là 100.000 đồng/người; quà để lãnh đạo tỉnh thăm và tặng trực tiếp các đối tượng tăng 500.000 đồng/người so với năm 2011; dành 180 phần quà tặng cho các đại biểu người có công tiêu biểu về dự buổi họp mặt kỷ niệm.

 Kết luận cuộc họp, Chủ tịch Lê Thanh Cung đánh giá cao công tác chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày TBLS trên địa bàn tỉnh, nhất là thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa cho các đối tượng. Chủ tịch đề nghị, Sở LĐ-TB&XH cần rà soát lại các đối tượng để giải quyết chính sách cho tốt; tổ chức nhiều đoàn đi thăm các gia đình chính sách; nội dung họp mặt phải thực sự có chiều sâu và ý nghĩa, chọn các gương điển hình để giao lưu phải là người có ý thức chính trị vững vàng và thực sự tiêu biểu trong công tác đền ơn đáp nghĩa. 

T.S (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên