Lãnh đạo tỉnh thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore

Cập nhật: 09-05-2024 | 11:41:47

(BDO) Trong chuyến công tác tại Singapore, Đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore. 

Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Ngoại vụ cùng đại diện một số sở, ban ngành của tỉnh và Tổng Công ty Becamex IDC.


Lãnh đạo tỉnh làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore

Tại buổi thăm và làm việc, ông Nguyễn Hoàng Thao đã thông báo đến Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Singapore những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương hiện nay. Theo đó, năm 2023 kim ngạch xuất khẩu của Bình Dương đạt 31,8 tỷ đô la Mỹ; kim ngạch nhập khẩu đạt 23,1 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài với hơn 4.200 dự án, tổng vốn đầu tư trên 40 tỷ đô la Mỹ. Trong đó, Singapore là quốc gia có vốn đầu tư lớn thứ ba với 5,4 tỷ đô la Mỹ.

Đặc biệt, tại chương trình “Gặp gỡ Singapore 2023” do Bộ Ngoại giao phối hợp UBND tỉnh Bình Dương tổ chức cuối năm 2023, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm trở thành Đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Singapore, Bình Dương đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 doanh nghiệp Singapore đầu tư vào tỉnh, với vốn đầu tư mới và tăng thêm gần 50 triệu đô la Mỹ. Tại sự kiện này, tỉnh đã công bố dự án của nhà đầu tư CapitaLand đến từ Singapore, đầu tư 560 triệu USD vào tỉnh và giới thiệu Trung tâm Đổi mới sáng tạo Việt Nam-Singapore tại Bình Dương.


Đoàn công tác tỉnh chụp hình lưu niệm với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Singapore

Ông Mai Phước Dũng, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Singapore đánh giá cao những kết quả nổi bật của Bình Dương đã đạt được; đồng thời thông tin đến đoàn tình hình hoạt động của Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore thời gian qua; những kết quả nổi bật trong quan hệ ngoại giao, hợp tác kinh tế giữa 2 nước Việt Nam – Singapore hiện nay.

Ông Mai Phước Dũng cho biết: Quan hệ Việt Nam – Singapore đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất từ trước đến nay. Thời gian tới, hai nước sẽ nâng mối quan hệ đối tác chiến lược sang đối tác toàn diện. Với tiềm năng, lợi thế sẵn có cùng sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh và các cơ quan, ban ngành, Bình Dương thực sự là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Singapore. 

Với vai trò trách nhiệm của mình, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore sẽ quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để kết nối giữa các nhà đầu tư Singapore với tỉnh Bình Dương.

Minh Hải

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên