TP.Thủ Dầu Một: Có 7 đơn vị sản xuất nông nghiệp được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn VietGAP

Cập nhật: 18-10-2022 | 08:23:42

 5 năm trở lại đây, lĩnh vực nông nghiệp đô thị và ứng dụng công nghệ cao được các cấp, các ngành TP.Thủ Dầu Một quan tâm phát triển. Các đơn vị chức năng đã tích cực phối hợp với các cấp, các ngành liên quan hướng dẫn người dân thành phố từng bước chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với nông nghiệp đô thị, sản xuất theo hướng an toàn, xây dựng các mô hình theo quy trình VietGAP như trồng hoa lan, cây cảnh, rau sạch.

Đến nay, có hơn 100 tổ chức, cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn thành phố áp dụng các tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất như ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sinh học, ứng dụng chế phẩm sinh học thay thế chế phẩm có nguồn gốc hóa học, sử dụng hệ thống tưới phun, tưới tiết kiệm, trồng cây trong nhà lưới, trồng rau thủy canh. TP.Thủ Dầu Một có 7 đơn vị được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn VietGAP với diện tích 65.900m2.

Hiện tại các cấp, các ngành chức năng của thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người sản xuất về tiêu chuẩn VietGAP, mạnh dạn đầu tư sản xuất theo hướng bền vững, hiệu quả.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên