TP.Thủ Dầu Một: Những cách làm hiệu quả

Cập nhật: 29-05-2019 | 09:36:20

Thời gian qua, TP.Thủ Dầu Một luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Nhờ đó đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, tăng vị thế của hàng Việt trên thị trường.

 Tranh thủ cuối ngày làm việc, chị Nguyễn Thị Thanh ở khu phố 6, phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một đến văn phòng khu phố để mua sắm những đồ dùng thiết yếu cho gia đình. Các sản phẩm hàng hóa mà chị lựa chọn đều là hàng do doanh nghiệp của tỉnh sản xuất. Chị chia sẻ, yếu tố để chị lựa chọn sản phẩm chính là phải bảo đảm an toàn cho sức khỏe, chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Hiện nay đa số hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, trong đó có doanh nghiệp Bình Dương có chất lượng, mẫu mã bao bì không thua kém hàng ngoại, giá cả lại khá phù hợp nên chị luôn lưu ý chọn mua cho gia đình sử dụng.

Không riêng chị Thanh, người dân ở phường Tân An hiện nay cơ bản đã nắm bắt rõ đặc điểm hàng thật, hàng giả, ưu việt của hàng Việt. Vì thế, họ ưu tiên lựa chọn mua hàng Việt, nhất lànhững mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, các sản phẩm may mặc, đồ gia dụng…

Người dân tham quan, mua sắm tại phiên chợ thanh niên công nhân tổ chức ở khu nhà ở xã hội Becamex Hòa Lợi, Thành phố mới Bình Dương. Ảnh: TRÚC HUỲNH

Ông Dương Văn Sang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân An, cho biết thời gian qua, ngoài việc lồng ghép các chương trình tuyên truyền về hàng Việt cho hơn 6.000 lượt người dân trên địa bàn, địa phương đã phối hợp với các doanh nghiệp trong tỉnh triển khai 2 đợt đưa hàng Việt về giới thiệu và bán cho nhân dân trong phường. Các đợt đưa hàng Việt này đã thu hút nhiều người dân tham quan, mua sắm.

Theo ông Sang, việc tác động nhận thức đối với cuộc vận động đó chính là tuyên truyền thực tế, bởi đây chính là bước đầu để hướng nhân dân nhận thức chung về cuộc vận động, từ đó đạt định hướng hành động theo phương châm, mục đích đề ra.

Hiện phường Tân An đã xây dựng thành công mô hình Câu lạc bộ tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với 119 thành viên tham gia. Còn tại phường Chánh Nghĩa, đã xây dựng lực lượng tuyên truyền cuộc vận động khá hùng hậu với 100 thành viên nhiệt tình, năng động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Có thể nói, đây là kênh tuyên truyền hiệu quả, giúp cuộc vận động phát huy sức mạnh hiện nay và trong thời gian tới.

 Bà Nguyễn Thị Hoàng Tiên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một, cho biết qua thực tế triển khai cuộc vận động, đã có nhiều mô hình hay, mang lại hiệu quả cao, như mô hình “Phiên chợ thanh niên”, “Phụ nữ với an toàn thực phẩm”… Hiện thành phố đã thành lập được 14 câu lạc bộ tuyên truyền tại các phường với trên 1.000 thành viên. Các câu lạc bộ này đã tạo điều kiện kết nối từng hộ dân với doanh nghiệp, từng doanh nghiệp với địa phương, nhờ vậy thành phố đã tạo được sự kết nối cao và lan tỏa rộng. Đây chính là yếu tố nền tảng và then chốt giúp địa phương tiếp tục phát huy hiệu quả tuyên truyền và sáng tạo nhiều cách làm hay hơn nữa để tinh thần của cuộc vận động thấm sâu vào doanh nghiệp, người dân.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên