TP.Thuận An: Kinh tế chuyển biến khả quan

Cập nhật: 07-02-2020 | 07:54:57

 Trong tháng đầu năm 2020, nền kinh tế của TP.Thuận An tiếp tục đạt kết quả tốt. Đầu năm, sức mua trên thị trường tăng góp phần thúc đẩy kinh tế thành phố tăng trưởng cao trong năm nay.

 Người dân mua sắm tại Siêu thị Lotte Bình Dương (phường Lái Thiêu, TP.Thuận An). Ảnh: VĂN TIẾN

 Hàng hóa tết dồi dào, phong phú

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, sức mua trên địa bàn thành phố tăng cao; lượng hàng hóa tập trung về các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại phong phú, đa dạng đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người dân. Dịp này, giá cả hàng hóa tương đối ổn định do nguồn cung dồi dào và đã được tiểu thương tại các chợ chuẩn bị từ sớm. Hàng hóa dồi dào, phong phú, đa dạng và công tác bình ổn hàng hóa thiết yếu được địa phương triển khai tốt nên không có hiện tượng khan hiếm hàng hóa hoặc tăng giá đột biến.

Để chủ động cân đối hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân dịp tết, Phòng Kinh tế TX.Thuận An (nay là TP.Thuận An) đã phối hợp với các xã, phường, ban quản lý các chợ bố trí 494 gian hàng kinh doanh phục vụ người dân mua sắm. Bên cạnh đó, các loại hàng hóa phục vụ tết như gạo, tạp hóa, hàng gia dụng, hàng may mặc, bánh, mứt, thịt heo… cũng được tăng cường. Hiện toàn thành phố có 23 chợ theo quy hoạch, 8 chợ tạm, 5 siêu thị, 7 trung tâm thương mại và 62 siêu thị mini (cửa hàng tiện ích), đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân.

Tổng giá trị hàng hóa dự trữ phục vụ bình ổn thị trường Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 của thành phố là 52,8 tỷ đồng, trong đó các siêu thị, cửa hàng tiện ích bán hàng bình ổn thị trường tết là 40 tỷ đồng, 23 chợ truyền thống là 12,8 tỷ đồng.

Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thành phố sắp xếp, bố trí 268 gian hàng cho tiểu thương buôn bán trên một số tuyến đường các xã, phường. Ngành chức năng thành phố thường xuyên kiểm tra các hoạt động kinh doanh, kết quả đã xử lý 22 vụ vi phạm về kinh doanh hàng lậu, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ với tổng số tiền phạt gần 188 triệu đồng.

Thêm cơ hội phát triển

Trong tháng 1-2020, thành phố đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất, lắp ráp sản phẩm cơ khí” của Cơ sở kinh doanh Kim Ngân (phường Bình Hòa). Về thương mại - dịch vụ, các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ và khoảng 30.000 hộ kinh doanh trên địa bàn hoạt động ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường. Tháng 1, thành phố đã cấp 320 hồ sơ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn với vốn đăng ký 62 tỷ đồng.

Theo ông Huỳnh Thanh Châu, chủ Doanh nghiệp tư nhân vàng Kim Châu (khu phố Chợ, phường Lái Thiêu), khi đời sống người dân ngày càng được nâng lên thì nhu cầu mua sắm trang sức để làm đẹp cũng tăng lên. Do đó, doanh nghiệp thường xuyên thay đổi mẫu mã để tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Dịp Tết Nguyên đán, nhất là ngày vía Thần tài năm nay, doanh nghiệp thu hút đông đảo khách hàng đến mua sắm. Hy vọng trong thời gian tới, thị trường tiêu dùng sẽ tăng hơn nữa để các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, khẳng định việc Thuận An lên thành phố là cơ hội rất lớn để chuyển mình, là cú hích để thành phố phát triển kinh tế - xã hội nói chung, chỉnh trang đô thị nói riêng. “Chúng tôi kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều nguồn lực của xã hội để đầu tư phát triển đô thị, góp phần nâng cao chất lượng đô thị. Các nguồn vốn và doanh nghiệp sẽ về đây đầu tư vào lĩnh vực thương mại - dịch vụ, đô thị để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, góp phần cùng thành phố phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới”, ông Tâm nói.

 VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=856
Quay lên trên