Trao danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” và học bổng cho học sinh vượt khó, học tốt 

Cập nhật: 28-08-2024 | 15:27:50

(BDO) Sáng 28-8, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và trao học bổng học sinh vượt khó học tốt.

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao vòng hoa chúc mừng các “Nhà giáo ưu tú”

 Đại diện Sở GD&ĐT trao huy hiệu cho các “Nhà giáo ưu tú”

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh.

 Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng 25 Nhà giáo ưu tú của tỉnh Bình Dương

 Ông Nguyễn Văn Lợi trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Với tinh thần đoàn kết, tận tâm, tận lực, tất cả vì học sinh thân yêu, năm học 2023 – 2024, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Dương đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Năm học 2024-2025, ngành giáo dục tỉnh tiếp tục tham mưu UBND tỉnh đầu tư xây dựng, sửa chữa các công trình trường học; trang cấp thiết bị tối thiểu, chuyên dùng phục vụ cho hoạt động dạy - học. Triển khai thí điểm mô hình trường học thông minh, phòng học số, thư viện số; ban hành bộ tiêu chí và nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc trên địa bàn tỉnh….

 Ông Nguyễn Hoàng Thao trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 Lãnh đạo tỉnh trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Nguyễn Lộc Hà đánh giá cao và tuyên dương những kết quả mà ngành GD&ĐT đã đạt được trong năm học vừa qua. Việc đầu tư cho giáo dục luôn được tỉnh quan tâm, nhằm đảm bảo tốt nhất các điều kiện học tập cho học sinh, nhất là con em của lực lượng lao động trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Lộc Hà đề nghị, bước vào năm học mới, toàn ngành giáo dục bên cạnh thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra cần tiếp tục phối hợp với các đơn vị thực hiện chương trình tiếp sức đến trường và các chương trình hỗ trợ học sinh.

Ông Nguyễn Lộc Hà cũng ghi nhận những tình cảm và những đóng góp quý báu của các ban ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm đã luôn đồng hành và hỗ trợ các em học sinh thời gian qua; đồng thời, chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi để trở thành những bông hoa tô điểm cho quê hương Bình Dương thêm tươi đẹp.

 Ông Nguyễn Văn Lợi trao Bằng khen của của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các học sinh đạt giải tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT Quốc gia năm 2024

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng 1.025 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh, có nguy cơ bỏ học. Mỗi em được nhận học bổng 1 triệu đồng/tháng, 12 triệu đồng/năm và được trao cho các em hàng quý. Tổng kinh phí hỗ trợ học bổng trong suốt năm học 2023 - 2024 là 12 tỷ 300 triệu đồng.

  Lãnh đạo tỉnh tuyên dương, khen thưởng 3 thủ khoa của các kỳ thi

 Tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi “Giáo viên dạy giỏi - Giải thưởng Võ Minh Đức” cấp tỉnh năm học 2023-2024

Hội Khuyến học tỉnh trao 72 suất học bổng cho học sinh THPT-GDTX, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng.

Dịp này, UBND tỉnh tổ chức lễ trao danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” lần thứ 16 cho 25 nhà giáo đã được Chủ tịch nước phong tặng. Sở GD&ĐT tổ chức tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024.

HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=787
Quay lên trên
X