Triệt phá băng nhóm chuyên trộm xe máy trong công ty

Cập nhật: 17-06-2017 | 11:10:11

Công an (CA) phường An Bình, TX.Dĩ An phối hợp với CA huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai vừa triệt xóa băng nhóm trộm xe máy trong bãi giữ xe các công ty, khu công nghiệp trên địa bàn Bình Dương, Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh. Thủ đoạn của chúng là lợi dụng đêm tối lẻn vào các khu công nghiệp, các công ty tìm cách đánh lạc hướng bảo vệ rồi cắt khóa cổng vào bãi lấy trộm xe máy.

Đang mang xe đi tiêu thụ thì bị bắt

Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng CA phường An Bình, TX.Dĩ An, cho biết thực hiện kế hoạch gìn giữ an ninh trật tự tại địa phương, CA phường phối hợp với bảo vệ dân phố, Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm và Cảnh sát cơ động, CA tỉnh tổ chức tuần tra khép kín trên địa bàn. Khi đến KP.Bình Đường 2, tổ tuần tra phát hiện 2 thanh niên điều khiển hai xe máy BS 60C2-346.34 và 60C2- 474.20 có dấu hiệu nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra. “Có tật giật mình”, 2 đối tượng này không chấp hiệu lệnh mà tăng ga bỏ chạy. Tổ tuần tra đuổi theo chặn lại, yêu cầu về phường làm việc.

Tại trụ sở CA phường An Bình, 2 thanh niên tên Nguyễn Đức Sang (21 tuổi, ngụ Bình Phước) và Hoàng Trọng Chương (23 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế) đã không xuất trình được giấy tờ của hai chiếc xe nói trên. Ổ khóa của hai phương tiện đều có dấu hiệu bị phá. Sang và Chương cho biết 2 chiếc xe trên vừa lấy trộm tại Công ty TNHH TA. thuộc KCN Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai lúc rạng sáng cùng ngày. Cả hai cho biết đang đưa tang vật đến phường An Bình tìm người tiêu thụ thì bị phát hiện. Qua khai thác, Sang và Chương khai thêm đồng bọn là Nguyễn Thanh Tùng (37 tuổi, quê Long An) đang điều khiển xe từ Đồng Nai về Bình Dương để gặp Sang và Chương tại điểm hẹn.

Từ thông tin trên, CA phường An Bình nhanh chóng tung lực lượng đón lỏng Tùng. Không lâu sau đó, CA phường phát hiện Tùng điều khiển xe máy BS 93P1-219.44 lưu thông trên địa bàn KP.Bình Đường 1 nên mời về trụ sở làm việc. Trước lời khai của đồng bọn và bằng chứng của CA phường An Bình, Tùng buộc phải cúi đầu nhận tội. Các đối tượng khai còn có một đồng bọn khác là Phạm Quốc Khánh (35 tuổi, quê Đồng Tháp, hiện đang tạm trú huyện Nhà Bè, TP.Hồ Chí Minh). Từ thông tin trên, CA phường An Bình phối hợp với CA TX.Dĩ An và CA huyện Nhà Bè, TP.Hồ Chí Minh đã di lý tên Khánh về TX.Dĩ An để tiếp tục điều tra.

Sau khi hoàn tất công tác lấy lời khai ban đầu, CA phường An Bình đã chuyển các đối tượng cùng hồ sơ lên Công an TX.Dĩ An. Nhận thấy đây là băng nhóm trộm cắp chuyên nghiệp, số vụ gây án mỗi lúc càng tăng theo lời khai của các đối tượng, CA TX.Dĩ An tiếp tục phối hợp với CA huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai để mở rộng điều tra vụ án.

Sa lưới vì cờ bạc

Qua công tác phối hợp điều tra mở rộng với CA TX.Dĩ An, CA huyện Nhơn Trạch xác định đây là băng nhóm đã gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản tại các công ty, nhà máy đóng trên địa bàn trong thời gian gần đây. Thủ đoạn của băng nhóm này là lợi dụng lúc đêm tối, lẻn vào các khu công nghiệp, các công ty tìm cách đánh lạc hướng bảo vệ sau đó cắt khóa cổng vào bãi giữ xe lấy trộm.

Cụ thể, vào đêm 12-3, tại Công ty TNHH Chang Fu, KCN Nhơn Trạch 2, đã bị mất hai chiếc xe máy của công nhân gửi tại bãi giữ xe. Trong lúc CA huyện Nhơn Trạch đang phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành điều tra vụ trộm trên thì vào ngày 26-4, tại Công ty Cổ phần Long Thuận đóng tại KCN Ông Kèo (huyện Nhơn Trạch) lại bị kẻ gian đột nhập lấy đi 2 chiếc xe máy của công nhân đi làm ca đêm.

Sau khi nhận được tin báo, CA phường An Bình, TX.Dĩ An vừa bắt giữ một băng nhóm trộm cắp xe máy liên quan đến các vụ trộm tại huyện Nhơn Trạch, CA huyện Nhơn Trạch đã phối hợp với CA TX.Dĩ An quyết định thành lập chuyên án điều tra, truy xét và quyết tâm “cất vó” bắt gọn băng nhóm trộm cắp này.

Sau nhiều ngày đấu tranh, Ban chuyên án đã xác định trong băng nhóm trộm cắp liên tỉnh này còn có sự giúp sức của cặp vợ chồng hờ là Phạm Thị Thiên Hương (39 tuổi, ngụ huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) và Đặng Ngọc Diện (35 tuổi, ngụ quận 7, TP.Hồ Chí Minh). Các đối tượng trong băng trộm này đều chưa có tiền án, tiền sự, nhưng sống lang thang. Chúng đến từ nhiều tỉnh rồi tập trung thành lập băng trộm chuyên nghiệp do Nguyễn Thanh Tùng cầm đầu.

Để có tiền sang Campuchia đánh bạc, Tùng cùng đàn em là Sang, Chương, Khánh, Diện tìm các bãi giữ xe nằm trong các khu công nghiệp trên nhiều tỉnh, thành để tìm cách đột nhập lấy trộm. Để vào được bên trong, chúng tìm cách đánh lạc hướng bảo vệ rồi dùng kiềm cộng lực cắt khóa cổng đột nhập vào bãi, sau đó sử dụng đoản bẻ khóa lấy trộm xe đưa ra ngoài. Hương có vai trò tìm khách hàng tiêu thụ những chiếc xe trên. Số tiền bán được từ các tài sản trộm cắp đều do Tùng cất giữ. Sau đó, Tùng kéo đồng bọn sang biên giới “nướng” vào các sòng bạc ở Campuchia. Bằng thủ đoạn này, Tùng và đồng bọn cho biết đến lúc bị bắt, nhóm này đã thực hiện trót lọt 29 vụ, lấy trộm 64 xe máy tại nhiều địa phương.

  NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=624
Quay lên trên