Trường Sĩ quan Công binh: Tăng cường tình đoàn kết, gắn bó quân dân

Cập nhật: 15-03-2012 | 00:00:00

Bên cạnh công tác giáo dục đào tạo và huấn luyện, Trường Sĩ quan Công binh rất chú trọng thực hiện công tác dân vận, nhằm xây dựng hình ảnh tốt đẹp “bộ đội cụ Hồ”...

Trường Sĩ quan Công binh trực thuộc Binh chủng Công binh Quân đội nhân dân Việt Nam, được thành lập ngày 26-12-1955 hiện đang trú đóng tại TX.TDM. Là trường đào tạo sĩ quan chỉ huy công binh các chuyên ngành: cầu đường, công trình, vượt sông, xe máy... Trong những năm tháng chống Mỹ gay go, quyết liệt, ngoài nhiệm vụ đào tạo, bổ túc cán bộ công binh đáp ứng yêu cầu cán bộ cho các chiến trường, hàng trăm cán bộ, giáo viên, hàng ngàn học viên của trường cũng đã trực tiếp tham gia chiến đấu. Ngày nay, nhà trường tiếp tục khẳng định vị thế của mình là trung tâm đào tạo cán bộ, nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật quân sự của binh chủng công binh, nơi đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 Cán bộ, học viên Trường Sĩ quan Công binh phát quang dọn dẹp vệ sinh giúp người dân xã Chánh Mỹ 

Bên cạnh công tác giáo dục đào tạo và huấn luyện, thời gian qua, Trường Sĩ quan Công binh đã chú trọng thực hiện tốt công tác dân vận. Trung tá Đinh Hữu Đảng, Trưởng ban Dân vận Trường Sĩ quan Công binh cho biết hàng năm theo kế hoạch của Ban Dân vận tỉnh, trường đã phối hợp với các đơn vị kết nghĩa ở các địa phương để tổ chức lực lượng bộ đội đi giúp dân với phương châm “cùng ăn, cùng ở, cùng làm”. Đó cũng là dịp để tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân ở các địa phương, tuyên truyền truyền thống của Binh chủng Công binh. Bên cạnh đó, trường thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, về Đảng và Bác Hồ tại các trường THPT, THCS trên địa bàn; thông báo tình hình an ninh, chính trị, kinh tế cho cán bộ đảng viên các xã, phường trên địa bàn, xây dựng hình ảnh tốt đẹp “bộ đội cụ Hồ” và những trang sử hào hùng của dân tộc trong lòng thế hệ trẻ. Ngoài ra, trường còn tổ chức cho học sinh đến tham quan, giới thiệu truyền thống của trường.

Thời gian qua, trường thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động dân vận với 8 đơn vị kết nghĩa ở các địa phương. Mỗi lần hành quân dã ngoại là mỗi lần cán bộ, học viên nhà trường lại phụ giúp người dân từ việc nhỏ đến việc lớn. Cụ thể như tại xã Chánh Mỹ, phường Phú Mỹ (TX.TDM), 400 cán bộ, học viên tham gia sửa chữa 7km đường giao thông nông thôn, phát quang dọn vệ sinh với diện tích 15.000m2, giúp nhân dân ổn định cuộc sống, tạo được niềm tin yêu của nhân dân. Nhân dịp này, trường cũng tổ chức gặp mặt, tặng quà các gia đình chính sách, tổ chức khám bệnh cho người già.

Phát huy truyền thống “Đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân”, trường thường xuyên nắm chắc tình hình địa bàn nơi trường học tập, dã ngoại, làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền cho bộ đội và nhân dân nhận thức sâu sắc về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ của quân đội đối với công tác dân vận. Thực hiện tốt công tác phối kết hợp, hiệp đồng chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, ban ngành đoàn thể địa phương và các lực lượng có liên quan, tiến hành đồng bộ các hoạt động công tác dân vận, góp phần xây dựng địa bàn an toàn vững mạnh.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=293
Quay lên trên