Tươi thắm màu áo xanh tình nguyện

Cập nhật: 11-03-2017 | 21:49:52

Trong tuần qua, các cơ sở Đoàn, Hội trong tỉnh đã đồng loạt ra quân Tháng Thanh niên (TTN) năm 2017 với tinh thần tích cực, hăng say, nhiệt huyết. Mỗi đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ở mỗi cơ sở Đoàn, Hội đã cùng nhau thực hiện những công trình, phần việc hết sức ý nghĩa.

Vì một  môi trường xanh

Với đặc điểm là đô thị hiện đại, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã ra quân thực hiện các công trình,  phần  việc  bảo  vệ  môi trường, xây dựng văn minh đô thị.  Tại  phường  Phú  Cường, đông  đảo  ĐVTN  đã  xuống đường tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân cùng chung tay bảo vệ môi trường, kèm theo đó là những tờ rơi được phát tận tay cho người dân. Tại các con đường, các khu chợ, mang trên mình màu áo xanh, ĐVTN tỏa ra khắp nơi để dọn dẹp vệ sinh môi trường, vớt lục bình,  khơi  thông  dòng  chảy. Đặc biệt, Thành đoàn Thủ Dầu Một còn tổ chức hội thi bảo vệ môi trường dành cho các em học sinh với các phần thi như thi thiết kế sản phẩm tái chế; thi tiểu phẩm tuyên truyền về việc bảo vệ môi trường. Em La Chí Anh,  học  sinh  trường  THPT chuyên Hùng Vương nói: “Qua cuộc thi này em sẽ là một tuyên truyền viên để tuyên truyền cho người thân, bạn bè và mọi người về việc bảo vệ môi trường sống của chúng ta hiện nay, chung tay góp phần chống lại sự biến đổi khí hậu...”.

ĐVTN trên địa bàn TX.Thuận An thực hiện dặm vá tuyến đường Bình Chuẩn 48 - Bình Chuẩn 03. Ảnh: N.NHƯ

Cùng  với  mục  tiêu  xây dựng  văn  minh  đô  thị,  Thị đoàn  Thuận  An  trong  tuần đầu ra quân TTN đã huy động đông  đảo  lực  lượng  ĐVTN thực hiện việc vệ sinh môi trường  tuyến  đường  thanh niên, xóa bảng quảng cáo sai quy định, dặm vá tuyến đường giao thông tại Bình Chuẩn. Thị đoàn còn phối hợp với Đoàn khối Các cơ quan tỉnh thực hiện công trình trồng hoa dọc kênh Đào và ụ Ba Tạ; ra quân thực hiện công trình Bến đò ngang an toàn tại xã An Sơn; trao tặng thùng đựng rác cho Xã đoàn An Sơn… Thị đoàn Bến Cát thì xây dựng công trình vỉa hè xanh - sạch - đẹp và gắn bảng quảng cáo, rao vặt miễn phí để hạn chế việc dán quảng cáo, rao vặt bừa bãi.

Hướng  đến  môi  trường xanh, một cuộc sống tươi đẹp, các cơ sở Đoàn trong tỉnh trong tuần qua cũng đã khánh thành các công trình ý nghĩa phục vụ đời sống của nhân dân và ĐVTN. Tại phường Phú Mỹ, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã khánh thành công trình vườn hoa  thanh  niên  với  những mảng cây xanh được trồng để tạo bóng mát cho công viên. Còn tại huyện Bàu Bàng, tuổi trẻ địa phương này đã khánh thành khu thể thao thanh niên tại Khu di tích Tượng đài chiến thắng  Bàu  Bàng.  Tại  huyện Phú Giáo, Huyện đoàn đã trao tặng vườn cây thuốc nam cho trường Mầm non xã Vĩnh Hòa.

Những hoạt động nghĩa tình

Trong tuần lễ đầu ra quân TTN,  cảm  động  nhất  đó  là những hoạt động vì an sinh xã hội, mang những tình cảm yêu  thương  của  các  bạn  trẻ đến với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đó là lễ khởi công xây dựng nhà khăn quàng đỏ cho gia đình em Hồ Nguyễn  Nhật Anh,  lớp  8A7

trường THCS Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một). Mồ côi cha từ bé, 2 chị em Nhật Anh cùng mẹ ở nhờ nhà của cậu mợ, mẹ em lại đang mang trong mình nhiều căn bệnh phải chạy chữa thuốc men triền miên, trong khi công việc làm tạp vụ ở công ty lương lại quá thấp. Chính vì thế, ngôi nhà  khăn  quàng  đỏ  do  Hội

đồng Đội thành phố vận động xây tặng đã mang đến cho gia đình em một mái ấm thực sự. “Em rất xúc động vì các anh chị ĐVTN đã giúp gia đình em có một mái nhà mong ước. Em sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa để không phụ lòng mẹ và các anh chị”, Nhật Anh nói. Ngoài lễ khởi công xây dựng nhà  khăn  quàng  đỏ,  Thành đoàn Thủ Dầu Một cũng đã tiến hành bàn giao 2 ngôi nhà nhân ái trong TTN. Song song đó,  ở  các  địa  phương  khác như TX.Bến Cát, huyện Bàu Bàng, tổ chức Đoàn, Hội cũng đã khởi công xây dựng những ngôi nhà khăn quàng đỏ cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cũng trong TTN, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn thực hiện công tác chăm lo, chia sẻ, tạo động lực giúp các trường hợp khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Điển hình như tại huyện Phú Giáo, trong tuần qua, Câu lạc bộ Tổng phụ trách Đội tình nguyện  đã  thực  hiện  chương trình “Thắp sáng ước mơ”, trao tặng 11 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi trong huyện; trao 16 phần quà cho các em học sinh mồ côi tại trường Mầm non Vĩnh Hòa; Đoàn khối Các cơ quan tỉnh trao 30 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Sơn và 13 suất hỗ trợ cho các gia đình chính sách; Thị đoàn Thuận An tặng 13 suất học bổng cho học sinh nghèo, 5 phần quà cho gia đình chính sách. Bên cạnh đó, Thị đoàn Thuận An và Huyện đoàn Bàu Bàng đã tổ chức các đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Dịp này, Phường đoàn Bình  Chuẩn  (TX.Thuận  An) cũng đã ra mắt điểm tiếp nhận và trao tặng quần áo cho người nghèo “ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu thì đến nhận”…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên