Tuổi trẻ miền Đông Nam bộ: Sắt son niềm tin với Đảng

Cập nhật: 15-06-2020 | 08:54:19

Từ ngày 10 đến 13-6, tại TP.Bà Rịa - Vũng Tàu, Đoàn cụm miền Đông Nam bộ đã tổ chức Liên hoan Câu lạc bộ (CLB) Lý luận trẻ cụm miền Đông Nam bộ lần thứ nhất với chủ đề “Tuổi trẻ miền Đông Nam bộ sắt son niềm tin với Đảng”, tham dự liên hoan có 135 đại biểu đến từ 7 tỉnh, thành miền Đông Nam bộ, Quân khu 7 và Quân đoàn 4. Bình Dương có 20 đại biểu là các thành viên CLB Lý luận trẻ.

Đoàn CLB Lý luận trẻ Bình Dương chụp ảnh cùng Trung tướng Phạm Văn Dỹ, nguyên Chính ủy Quân khu 7 tại hội nghị báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ với biển đảo Tổ quốc”

Liên hoan CLB Lý luận trẻ cụm miền Đông Nam bộ được tổ chức nhằm tạo điều kiện để các CLB Lý luận trẻ các Tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc ở khu vực được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về các mô hình, giải pháp hiệu quả trong tổ chức hoạt động, nghiên cứu, trao đổi về lý luận, chính trị và quá trình tham gia triển khai Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa cho thanh thiếu nhi giai đoạn 2018- 2022”. Đồng thời góp phần thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 9-2-2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả nghiên cứu, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới.

Tham gia liên hoan, các đại biểu đã đến viếng Nghĩa trang Hàng Dương, tham quan Nhà tù Côn Đảo, trao tặng công trình thanh niên cho Ban Quản lý Di tích Côn Đảo. Đặc biệt đến với hội nghị báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ với biển đảo Tổ quốc”, các đại biểu được nghe Trung tướng Phạm Văn Dỹ, nguyên Chính ủy Quân khu 7 thông tin khái quát về tình hình trên các vùng biển, đảo Việt Nam hiện nay, nhất là vấn đề trên biển Đông. Buổi nói chuyện đã góp phần thiết thực vào công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước giúp đoàn viên thanh niên (ĐVTN) cụm miền Đông Nam bộ kịp thời nắm bắt những thông tin thời sự, qua đó nắm vững quan điểm, chủ trương, mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước ta về bảo vệ chủ quyền biển đảo; từ đó xác định tốt trách nhiệm chính trị, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại liên hoan các đại biểu còn tham gia chương trình tọa đàm “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cụm miền Đông Nam bộ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”, với phần trình bày tham luận từ các đoàn tham gia liên hoan. Đoàn Bình Dương trình bày tham luận “ĐVTN, đảng viên trẻ tiên phong đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng”. Ngoài ra, tham gia liên hoan các đại biểu đã thăm các cựu tù chính trị; thăm và tặng quà, hoạt động tình nguyện tại các hòn, các trạm, tổ kiểm lâm, vườn quốc gia Côn Đảo…

Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, quyền Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng, Chủ nhiệm CLB Lý luận trẻ huyện Bàu Bàng, chia sẻ: “Đây là chuyến đi thật ý nghĩa khi được tận mắt chứng kiến những di tích lịch sử thể sự kiên cường, bất khuất của cha anh đi trước trong cuộc chiến giành độc lập của dân tộc ta, đặc biệt là được nghe Trung tướng Phạm Văn Dỹ truyền lửa cho thế hệ trẻ. Bên cạnh đó những buổi tọa đàm cũng đã trang bị cho mỗi đoàn viên tham gia liên hoan thêm vững chắc những lý luận sắc bén để đấu tranh, phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”. Anh Vỹ cho biết thêm, CLB Lý luận trẻ huyện Bàu Bàng hiện có 9 thành viên nòng cốt, CLB thường tổ chức sinh hoạt định kỳ hàng tháng, tổ chức diễn đàn nâng cao lý luận cách mạng cho ĐVTN. Đặc biệt, với phương châm “Mỗi thành viên CLB là một tuyên truyền viên về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”, các thành viên CLB đã tích cực đóng góp trong công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng cho ĐVTN huyện nhà.

Hiện nay toàn tỉnh có 13 CLB Lý luận trẻ với khoảng 150 thành viên gồm CLB Lý luận trẻ cấp tỉnh và các CLB ở cấp Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc. Các CLB đã tổ chức các hoạt động, như: Nghiên cứu, tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các chủ trương, nghị quyết của tổ chức Đoàn; các vấn đề chính trị - thời sự - xã hội trong nước và quốc tế diễn ra hàng ngày liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến ĐVTN. Nắm bắt, trao đổi, định hướng các vấn đề liên quan đến diễn biến tư tưởng, nhận thức của thanh niên; những vấn đề của ĐVTN quan tâm hiện nay; từ đó tạo điều kiện cho các thành viên CLB, ĐVTN được bày tỏ suy nghĩ, nhận xét của cá nhân về vấn đề và cùng nhau thảo luận, phân tích, nhận diện đúng sai. Ngoài ra, các thành viên CLB còn tham gia lực lượng nòng cốt phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên mạng internet...

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=682
Quay lên trên