Tuổi trẻ Phú Cường: Hành trình về “địa chỉ đỏ”

Cập nhật: 07-12-2019 | 10:09:35

Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm “Tuổi trẻ Bình Dương sắt son niềm tin với Đảng” nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020), tuổi trẻ phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) đã khởi động các hoạt động bằng hành trình về “địa chỉ đỏ” với chủ đề “Vững lý tưởng và niềm tin sắt son với Đảng”.


Phường đoàn Phú Cường tổ chức hành trình về “địa chỉ đỏ” tại Bến cảng Nhà Rồng

Trong những ngày cuối năm, 40 đoàn viên, đảng viên trẻ tiêu biểu của phường Phú Cường tham gia “Hành trình vững lý tưởng và niềm tin sắt son với Đảng” đã có dịp tìm về “địa chỉ đỏ” Bến cảng Nhà Rồng (TP.Hồ Chí Minh), nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Tại đây, đoàn đã tiến hành dâng hương tại tượng đài Nguyễn Tất Thành, tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Sài Gòn. Đến với nơi này, các bạn được tìm hiểu rõ nét hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Bác qua các hình ảnh, hiện vật được trưng bày. Nơi đây hiện có 9 phòng trưng bày, trong đó 6 phòng chuyên về tư liệu, hiện vật về Bác, 3 phòng còn lại là các chuyên đề mang tính thời sự để phục vụ yêu cầu và nhiệm vụ chính trị. Sau khi tham quan, đoàn đã cùng nhau ôn lại truyền thống và sinh hoạt chủ điểm với chủ đề: “Vững niềm tin theo Đảng - Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”.

Ý nghĩa hơn hết khi đứng dưới tượng đài Bác Hồ, tuổi trẻ phường Phú Cường đã tổ chức tuyên dương cho 9 đảng viên trẻ tiêu biểu trong năm 2019. Chị Phạm Thị Thanh Hương, Bí thư Chi đoàn Thanh niên xa quê, đảng viên Chi bộ khu phố 1, phường Phú Cường, một điển hình tiêu biểu trong công tác đoàn kết tập hợp, chăm lo, hỗ trợ cho thanh niên xa quê tại địa phương chia sẻ: “Tôi rất vui, rất vinh dự khi là 1 trong số các đảng viên trẻ được tuyên dương trong hành trình về “địa chỉ đỏ” của Phường đoàn Phú Cường. Ý nghĩa hơn, chương trình tuyên dương được tổ chức dưới tượng đài của Bác. Là một đảng viên, bí thư chi đoàn, tôi nguyện tiếp tục đóng góp sức mình trong công tác đoàn kết, tập hợp và chăm lo cho thanh niên xa quê, đặc biệt là các bạn thanh niên công nhân tại chi đoàn mình…”

Tiếp nối chuyến hành trình, đoàn đã đến dâng hương tại tượng đài công nhân Đề-pô xe lửa Dĩ An và sinh hoạt truyền thống tại đây. “Địa chỉ đỏ” Chi bộ Đề- pô xe lửa Dĩ An là một trong những chi bộ đầu tiên của Xứ ủy Nam kỳ (tháng 1-1930), nơi đánh dấu sự ra đời của các chi bộ cộng sản đầu tiên trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Anh Nguyễn Khánh Linh, Bí thư Phường đoàn Phú Cường nói: “Tổ chức chương trình này, chúng tôi mong muốn tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm giúp cho đoàn viên, thanh thiếu nhi phường nhận thức sâu sắc về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam; những cột mốc, những thành tựu vĩ đại của Đảng trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam trong 90 năm qua…”

Anh Nguyễn Khánh Linh cho biết thêm, hưởng ứng đợt thi đua cao điểm “Tuổi trẻ Bình Dương sắt son niềm tin với Đảng”, ngoài việc tổ chức chuyến hành trình về “địa chỉ đỏ” này, Phường đoàn sẽ tổ chức chương trình tọa đàm với đảng viên 40, 50, 70 tuổi Đảng; đồng thời cũng đã tham mưu với Đảng ủy phường tổ chức cuộc thi viết cảm nhận có chủ đề “Tự hào khi tôi vào Đảng” và đã được chấp thuận. Hiện nay, cuộc thi đã được phát động, nội dung là nêu cảm nhận, tình cảm, niềm vinh dự của cá nhân khi được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam; kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình phấn đấu, rèn luyện của bản thân khi đang là đoàn viên ưu tú hay trở thành đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam; xác định vai trò, trách nhiệm của Đảng viên; đề xuất các giải pháp để nâng cao công tác kết nạp đảng viên tại địa phương, đơn vị… “Chúng tôi sẽ tích cực vận động đoàn viên thanh niên là đảng viên tham gia cuộc thi, tăng cường các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên…”, anh Linh nói.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1987
Quay lên trên