Tuổi trẻ sinh hoạt chính trị, thông tin về bầu cử

Cập nhật: 26-04-2021 | 08:14:34

Đoàn Thanh niên các cấp đã và đang tăng cường tuyên truyền, sinh hoạt chính trị thông tin về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Qua các hoạt động này nhằm cổ vũ tuổi trẻ thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng ngày hội toàn dân tham gia bầu cử.

 Thị đoàn Bến Cát trao tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước

Xác định nhiệm vụ tuyên truyền bầu cử sâu rộng trong cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và các tầng lớp nhân dân, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã lồng ghép những nội dung tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức chính trị, mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử trong thanh niên nói riêng, người dân nói chung. Theo đó, Phường đoàn Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An) vừa tổ chức sinh hoạt chính trị, văn hóa tinh thần, tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 trong lực lượng dân quân tự vệ và ĐVTN của phường. Tại chương trình, thanh niên nghe tuyên truyền về bầu cử và nắm bắt kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Lực lượng dân quân còn được triển khai một số nội dung cần thực hiện và xác định vai trò, nhiệm vụ trong cuộc bầu cử. Qua đó, lực lượng dân quân và ĐVTN phát huy tinh thần, trách nhiệm tham gia, hưởng ứng cuộc bầu cử.

Tại phường Đông Hòa (TP. Dĩ An), Đoàn Thanh niên phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ phường cũng đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh và tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026”; quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh về bầu cử, giúp cho đoàn viên, hội viên có nhận thức cao hơn về cuộc bầu cử và mở rộng tuyên truyền đến gia đình, người thân và cộng đồng về tầm quan trọng của cuộc bầu cử.

Để lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, điển hình là phong trào tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc và bảo đảm an sinh xã hội. Theo đó, Thị đoàn Bến Cát vừa tổ chức chương trình “Vì nghĩa tình biên giới” tại tỉnh Bình Phước. Trong chương trình, Thị đoàn tổ chức hoạt động chăm lo cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bù Đốp. Trong đó, Đoàn khối cơ quan TX.Bến Cát đã tặng 2 bộ máy tính để bàn cho Đoàn Thanh niên thị trấn Thanh Bình và Xã đoàn Thanh Hòa, trị giá 12 triệu đồng. Thị đoàn cũng trao tặng 50 phần quà cho người dân khó khăn; trao 20 phần quà và suất học bổng cho học sinh khó khăn. Dịp này, Thị đoàn Bến Cát còn tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân; tặng quà cho gia đình liệt sĩ; tặng khẩu trang cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng huyện Bù Đốp và tổ chức cho ĐVTN tham quan nhà tưởng niệm các nạn nhân bị sát hại trong chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc. Chương trình “Vì nghĩa tình biên giới” của Thị đoàn Bến Cát tại tỉnh Bình Phước mang nhiều ý nghĩa thiết thực, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên cùng địa phương chăm lo những gia đình, đồng bào còn nhiều khó khăn; đồng thời động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới của đất nước, thắt chặt nghĩa tình quân - dân.

Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử, Đoàn Thanh niên phường An Bình (TP.Dĩ An) đã phối hợp cùng Chi đoàn PC04 (Công an tỉnh) tổ chức chương trình “Uống nước nhớ nguồn” trao tặng 15 phần quà đến các gia đình chính sách, có công với cách mạng. Chương trình là dịp để các ĐVTN nhớ về nguồn cội và tri ân sự hy sinh anh dũng của cha ông cho độc lập, thống nhất, hòa bình hôm nay.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết
Tags
HĐND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=473
Quay lên trên