Tuyển chọn, đào tạo cán bộ nguồn từ học sinh, sinh viên xuất sắc

Cập nhật: 26-12-2011 | 00:00:00

Tỉnh ủy Bình Dương đã ban hành Quyết định số 325-QĐ/TU phê duyệt Đề án tuyển chọn, đào tạo cán bộ nguồn từ học sinh, sinh viên xuất sắc trong tỉnh.

Mục tiêu của đề án là phát hiện, tuyển chọn cán bộ nguồn từ học sinh THPT, sinh viên xuất sắc để quy hoạch, đào tạo, rèn luyện trở thành cán bộ chủ chốt cấp phòng ban thuộc huyện, thị, sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; tạo nguồn cán bộ lãnh đạo quản lý cho hệ thống chính trị tỉnh; đồng thời góp phần tạo nguồn cán bộ chuyển tiếp tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ở nước ngoài bằng ngân sách tỉnh, đề án đào tạo nguồn cán bộ chủ chốt cấp xã.

Hàng năm, sẽ tuyển chọn khoảng 50 học sinh, sinh viên xuất sắc tham gia đề án, trong đó khoảng 40 học sinh khối 12 của các trường THPT và 10 sinh viên các trường đại học; đưa đi đào tạo theo chương trình nước ngoài từ 10 đến 20 em mỗi năm. Có ít nhất 80% số sinh viên xuất sắc của đề án sau khi tốt nghiệp được bồi dưỡng và bố trí công việc phù hợp.

Đối tượng đào tạo là học sinh đầu năm học lớp 12 của các trường THPT tại tỉnh; sinh viên có hộ khẩu thường trú tại Bình Dương đang học chính quy, tập trung tại các trường đại học trong nước với các chuyên ngành mà tỉnh đang có nhu cầu sử dụng. Học sinh, sinh viên thuộc diện quy hoạch, đào tạo được cấp học bổng, được hỗ trợ trong quá trình học tập, được phân công, bố trí công tác sau khi tốt nghiệp đại học, được đào tạo, bồi dưỡng sau khi bố trí công tác. Sau đào tạo, sinh viên nguồn được bố trí công tác và quản lý theo chuyên môn đào tạo và nhu cầu tuyển dụng mới, bổ sung của các ban ngành, đoàn thể của tỉnh.

MAI XUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên