Tuyên truyền tốt, thành công cao

Cập nhật: 23-06-2016 | 08:34:13

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua là sự kiện trọng đại của đất nước, là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân. Đây là cơ hội để nhân dân trực tiếp tham gia xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của dân, do dân, vì dân. Trong quá trình tiến hành cuộc bầu cử, công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng, đóng góp tích cực vào sự thành công của cuộc bầu cử. Thực tiễn từ cuộc bầu cử vừa qua cho thấy, nơi nào tổ chức tốt công tác thông tin, tuyên truyền, nơi đó đạt hiệu quả cao trên tất cả các mặt của công tác bầu cử.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra ngay sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và được tiến hành trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang ra sức triển khai thực hiện các nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII. Cuộc bầu cử diễn ra thành công là điều kiện quan trọng bảo đảm cho việc thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đất nước nói chung; nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng trong thời gian tới. Thành công của cuộc bầu cử có sự đóng góp tích cực, hiệu quả của công tác tuyên truyền.

Ngay sau khi Quốc hội công bố Nghị quyết về ngày bầu cử, Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị 51-CT/TW, công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại các địa phương đã được bắt đầu. Công tác tuyên truyền về bầu cử của giai đoạn này tập trung mạnh mẽ vào những nội dung quan trọng, như: Mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021; giới thiệu các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về kế hoạch, hướng dẫn tổ chức triển khai công tác bầu cử, Hiến pháp năm 2013, Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND… Các hình thức tuyên truyền về bầu cử trong giai đoạn này được tổ chức phong phú, đa dạng, thu hút được sự chú ý của các tầng lớp nhân dân.

Tại Bình Dương, bám sát diễn tiến cuộc bầu cử, công tác tuyên truyền được chú trọng, kịp thời thông tin đến cử tri về diễn tiến cuộc bầu cử từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc. Trong đó, công tác tuyên truyền đặc biệt chú trọng vấn đề thông tin đến cử tri các tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, quyền và nghĩa vụ của người ứng cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri, các quy định về trình tự bầu cử và thể thức bầu cử, các nội dung và diễn tiến cụ thể về công tác chuẩn bị bầu cử… Các hình thức tuyên truyền bầu cử tại Bình Dương đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung. Bên cạnh những phương tiện kỹ thuật hiện đại, các phương tiện thông tin truyền thống vẫn được phát huy, góp phần quan trọng vào công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử. Các hoạt động cổ động trực quan, văn hóa nghệ thuật cũng đã vào cuộc với nhiều hình thức sinh động, đáp ứng được yêu cầu đề ra.

Có thể khẳng định, thành công của cuộc bầu cử vừa qua có sự đóng góp tích cực và hiệu quả của công tác thông tin, tuyên truyền. Đây sẽ là những bài học kinh nghiệm quý báu để các cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện thành công các đợt thông tin, tuyên truyền khác của địa phương trong thời gian tới.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=821
Quay lên trên