Đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 17-06-2016 | 07:52:19

“Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” là mục tiêu được đặt ở vị trí hàng đầu trong các mục tiêu tổng quát của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Nội dung xây dựng Đảng về đạo đức được bổ sung thành một thành tố trong “xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức”. Đại hội cũng đặt ra yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; coi đó là công việc thường xuyên của các tổ chức Đảng và các cấp chính quyền.

 Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế trong việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ngày 15-5- 2016 Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, Bộ Chính trị yêu cầu toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong Đảng, hệ thống chính trị và nhân dân, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tổ chức chính trị - xã hội các cấp, của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, trước hết là của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên.

So với các chỉ thị trước đây của Trung ương về học tập và làm theo Bác, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị có nội dung rộng lớn và phong phú hơn, yêu cầu cao hơn, không chỉ học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, mà còn bao hàm cả nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Vì vậy, tổ chức thực hiện tốt chỉ thị quan trọng này chắc chắn không phải là việc dễ dàng. Do vậy, Bộ Chính trị yêu cầu các tổ chức Đảng, các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, địa phương, đơn vị tổ chức học tập, quán triệt và tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục và có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân.

Để thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/ TW, những kinh nghiệm qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW rất cần được tham khảo và vận dụng. Ý thức trách nhiệm, tinh thần gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu, có tác dụng quyết định hiệu quả thực hiện chỉ thị. Việc thực hiện chỉ thị phải gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, gắn với công tác xây dựng Đảng, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa yêu nước, phẩm chất cộng sản, trí tuệ, đạo đức cách mạng. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là niềm tự hào, sự cổ vũ lớn lao đối với các thế hệ người Việt. Do vậy, đẩy mạnh học tập và làm theo Bác là rất quan trọng và cần thiết, có ý nghĩa cơ bản, lâu dài không chỉ đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta, mà còn vì sự trường tồn của dân tộc.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=730
Quay lên trên