Khẩn trương đưa nghị quyết vào cuộc sống

Cập nhật: 15-06-2016 | 07:41:29

Trong những ngày tháng 6-2016 này, các cơ quan, ban ngành từ Trung ương đến địa phương đang đồng loạt triển khai học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Cùng với cả nước, Tỉnh ủy Bình Dương cũng đã triển khai việc học tập, quán triệt để đưa Nghị quyết XII của Đảng đi vào thực tế cuộc sống. Sau 2 ngày tham dự học tập và thảo luận nghị quyết, tất cả cán bộ chủ chốt của tỉnh đã được quán triệt đầy đủ các nội dung quan trọng của nghị quyết. Đây sẽ là lực lượng trực tiếp triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đến cơ sở.

Nghị quyết Đại hội XII của Đảng có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với đất nước trong tiến trình đổi mới và phát triển. Phát biểu khai mạc hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đối với cán bộ chủ chốt của tỉnh, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, nhấn mạnh Đại hội XII của Đảng là sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại định hướng, cổ vũ và động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc nhằm đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Cũng chính vì tính chất quan trọng đó của Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các đại biểu dự hội nghị sau khi được học tập, quán triệt nghị quyết, cần tập trung trí tuệ thảo luận các chương trình hành động của Tỉnh ủy với tinh thần trách nhiệm cao, có liên hệ, vận dụng và gắn nội dung chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng một cách sáng tạo, phù hợp vào điều kiện thực tế của địa phương trong từng lĩnh vực cụ thể. Trong đó, phải tập trung thảo luận, đóng góp xây dựng hoàn thiện 4 chương trình đột phá của tỉnh trong giai đoạn 2016-2020.

Để Nghị quyết Đại hội XII của Đảng nhanh chóng được triển khai và đi vào thực tế cuộc sống, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các Huyện, Thị, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc phải khẩn trương triển khai kế hoạch học tập Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cho tất cả đảng viên sát với thực tế, có trọng tâm trọng điểm, tạo được bước đột phá trong quá trình triển khai, thực hiện nghị quyết. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, các Huyện, Thị, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc cần phát động những đợt thi đua học tập, thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh và của cơ quan, đơn vị. Riêng các cơ quan thông tin đại chúng, cần đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đến các tầng lớp nhân dân.

Theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, trong thời gian tới, tất cả các cơ quan, ban ngành, đơn vị trong tỉnh phải thực hiện việc triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đến tất cả đảng viên và cán bộ nhân viên trong từng cơ quan, ban ngành, đơn vị. Với sự chỉ đạo quyết liệt nói trên, tin chắc rằng Nghị quyết Đại hội XII của Đảng sẽ sớm đi vào thực tế cuộc sống, phát huy sức mạnh toàn dân tộc để sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại như nghị quyết đã đề ra.

 

LÊ QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên