TX.Bến Cát: Khen thưởng các cá nhân có thành tích phá án

Cập nhật: 29-10-2021 | 08:59:32

Những ngày gần đây, Công an (CA) TX.Bến Cát nhanh chóng điều tra, làm rõ nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tự (ANTT) và được người dân đánh giá cao.


Lãnh đạo UBND TX.Bến Cát khen thưởng “nóng” cho Công an TX.Bến Cát

Sau khi trở về trạng thái “bình thường mới”, trên địa bàn TX.Bến Cát liên tiếp xảy ra một số vụ việc liên quan đến ANTT. Trước tình hình trên, CA TX.Bến Cát cùng các đơn vị chức năng đã nhanh chóng vào cuộc làm rõ, truy bắt các đối tượng phạm pháp để ổn định ANTT.

Điển hình vào ngày 15-10, CA thị xã nhận được tin báo về tội phạm sử dụng súng gây thương tích xảy ra tại khu phố 3, phường Mỹ Phước. Nạn nhân là anh Huỳnh Hoàng D. (sinh năm 1993, ngụ TX.Bến Cát). Ngay sau đó CA TX.Bến Cát cùng các phòng nghiệp vụ CA tỉnh triển khai truy xét nhanh các đối tượng gây án. Qua đó xác định các đối tượng Nguyễn Thị Bích Vân (sinh năm 1993); Nguyễn Minh Trí (sinh năm 1994); Nguyễn Quang Dũng (sinh năm 1995); Hồ Thanh Tuấn (sinh năm 2000); Nguyễn Trương Long (sinh năm 2000) và Ngô Duy Bình (sinh năm 1993) cùng ngụ Bình Dương có liên quan đến vụ việc.

Qua xác định ban đầu, anh D. và Vân có mối quan hệ tình cảm yêu đương từ tháng 9-2020 và đã chia tay vì “không thấy hợp”. Thời gian này D. cho Vân mượn 400 triệu đồng không lãi suất. Từ khi chia tay, D. thường xuyên nhắn tin đe dọa và đòi tiền Vân. Ngày 15-10, Vân đến nhà gặp vợ của Trí để tâm sự và kể lại vụ việc trên. Tại đây, vợ chồng Trí khuyên Vân nên gặp trực tiếp D. để nói chuyện rõ ràng. Đến chiều cùng ngày, Vân cùng các đối tượng Trí, Dũng, Tuấn, Long và Bình đi xe ô tô đến nhà anh D. cãi nhau dẫn đến nhóm Vân đã sử dụng súng gây thương tích cho anh D. ở vùng đầu. Sau đó, gia đình đã đưa anh D. đến bệnh viện điều trị, đồng thời trình báo cơ quan CA để điều tra làm rõ.

Trước đó vào ngày 14-10, CA phường Tân Định nhận được đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Thanh Dung (sinh năm 1983, ngụ Đồng Nai) về việc bị lấy trộm 307 triệu đồng và 2 điện thoại di động trị giá 17 triệu đồng. Theo bà Dung, tối cùng ngày, bà cùng chồng điều khiển xe tải đến khu phố 2, phường Tân Định để giao trái cây. Trong lúc bà Dung cùng chồng xuống xe để giao trái cây thì bị đối tượng xấu lẻn vào ca bin lấy trộm số tài sản trên. Toàn bộ vụ việc được camera của một cửa hàng gần đó ghi nhận.

Đến ngày 17-10, CA TX.Bến Cát phối hợp lực lượng phòng, chống tội phạm trên địa bàn tỉnh phát hiện 1 đối tượng điều khiển xe máy có đặc điểm nhận dạng giống với nghi phạm đã gây án trước đó nên mời về trụ sở để làm việc. Qua làm việc, đối tượng khai nhận tên Nguyễn Minh Sang (sinh năm 1984, ngụ Đồng Nai) chính là người đã lẻn vào ca bin trộm tiền của bà Dung. Ngoài ra, Sang còn khai nhận đã trộm 2 chiếc điện thoại tại ngã tư Sở Sao vào ngày 17-10.

Vào ngày 17-10, Trần Hoàng Nam (sinh năm 1990, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) lợi dụng sự mất cảnh giác của cán bộ nhà tạm giữ CA TX.Bến Cát đã bỏ trốn. Ngay sau đó, Trưởng CA TX.Bến Cát chỉ đạo các đội nghiệp vụ phải bắt được đối tượng trong thời gian sớm nhất. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và thu thập hình ảnh từ camera của người dân, CA TX.Bến Cát đã bắt được Trần Hoàng Nam khi đang trên đường lẩn trốn ở Long An.

Với thành tích nhanh chóng làm rõ các vụ việc trên, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát đã thưởng “nóng” cho CA thị xã 5 triệu đồng. Dịp này Trưởng CA TX.Bến Cát cũng khen thưởng, biểu dương 2 tập thể và 10 cá nhân vì có thành tích truy bắt đối tượng Trần Hoàng Nam. Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết: “Trong quá trình truy bắt Trần Hoàng Nam, lực lượng CA thị xã gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm cao của cán bộ chiến sĩ và nhờ hình ảnh từ camera mà đã bắt được đối tượng sau thời gian ngắn bỏ trốn. Thời gian tới, CA thị xã sẽ thành lập một tổ công tác có nhiệm vụ quan sát, truy xuất hình ảnh camera từ người dân để phục vụ cho phòng, chống tội phạm”.

N.HẬU - T.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=748
Quay lên trên