TX.Tân Uyên: Tăng cường tuyên truyền pháp luật giao thông đến cơ sở

Cập nhật: 10-05-2017 | 09:20:18

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn, trong thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật ATGT, cưỡng chế thi hành pháp luật cũng được tăng cường mạnh mẽ. Lực lượng chức năng đã mở nhiều đợt cao điểm xử lý theo chuyên đề và huy động lực lượng, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT.

 

Lực lượng chức năng TX.Tân Uyên đang xử lý một vụ TNGT trên địa bàn. Ảnh: M.DUY

Riêng trong tháng 4-2017, Ban ATGT các xã, phường thuộc TX.Tân Uyên đã tích cực tổ chức tuyên truyền lồng ghép pháp luật ATGT trong các cuộc họp tổ dân phố, sinh hoạt đoàn thể; thực hiện phát thanh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ (GTĐB), Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ trên hệ thống loa, đài của xã, phường...

Ban ATGT thị xã cũng đã xây dựng Kế hoạch số 47/KH-BATGT ngày 10-4-2017 về tổ chức Tuần lễ ATGT đường bộ lần thứ 4 với chủ đề “Tốc độ” trên địa bàn thị xã. Tổ chức cấp phát 1.800 tài liệu quy định xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực GTĐB theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP cho thành viên Ban ATGT thị xã, Ban ATGT xã, phường và người trực tiếp điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Để bảo đảm ATGT đường bộ, lực lượng Cảnh sát giao thông thị xã đã tổ chức tuần tra 32 cuộc, phát hiện lập biên bản 170 trường hợp vi phạm (gồm 152 trường hợp ô tô và 18 trường hợp mô tô); tạm giữ 3 ô tô, 60 giấy chứng nhận đăng ký (CNĐK), 89 giấy phép lái xe (GPLX) và 49 sổ CNĐK - an toàn kỹ thuật. Người vi phạm đã đến thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính 78 trường hợp với tổng số tiền 257,10 triệu đồng nộp vào ngân sách Nhà nước; tước có thời hạn 55 GPLX.

Trên lĩnh vực trật tự đô thị, lực lượng Cảnh sát trật tự và công an các xã, phường đã tổ chức tuần tra 127 cuộc, nhắc nhở 78 trường hợp buôn bán lấn chiếm hành lang ATGT. Lập biên bản 485 trường hợp vi phạm TTATGT. Tạm giữ 118 mô tô, 257 CNĐK, 109 GPLX, 8 bảng hiệu, 11 cân đồng hồ… Trong tháng, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trật tự đô thị với số tiền 375, 95 triệu đồng.

Theo Ban ATGT tỉnh, trong tháng 4-2017, trên địa bàn TX.Tân Uyên tai nạn giao thông (TNGT) gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng và TNGT gây hậu quả rất nghiêm trọng đã không xảy ra. Tuy nhiên, TNGT gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra 4 vụ trên địa bàn các phường, xã là Tân Phước Khánh, Thái Hòa và Khánh Bình. So với tháng trước tăng 2 vụ, làm chết 4 người, thương tích 3 người. TNGT gây hậu quả ít nghiêm trọng - va chạm giao thông xảy ra 10 vụ (tăng 2 vụ so với tháng trước), gây thương tích 9 người... Nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển phương tiện giao thông đi không đúng làn đường, phần đường quy định; chuyển hướng không bảo đảm an toàn; không nhường đường; không chú ý quan sát; không giữ khoảng cách an toàn...

Trong thời gian tới, TX.Tân Uyên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật GTĐB để nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Thực hiện tuyên truyền đến tận cơ sở, xã, phường, các khu dân cư, nhà trọ, khu công nghiệp; kết hợp với tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT; không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Bên cạnh đó, Ban ATGT các xã, phường chủ động kiểm tra, giải tỏa các tụ điểm lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự đô thị. Đồng thời, tiến hành rà soát và có biện pháp điều chỉnh, lắp đặt biển báo hiệu đường bộ theo đúng quy định và thuận lợi cho người tham gia giao thông. Thực hiện duy tu sửa chữa, bổ sung cọc tiêu, biển báo, nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường hư hỏng bảo đảm giao thông thuận lợi, thông suốt.

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=453
Quay lên trên