Vạch trần thủ đoạn lừa lấy vé số

Cập nhật: 08-05-2017 | 18:24:09

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ hành vi lừa lấy vé số của những người bán vé số dạo do bà Nguyễn Thị G., (SN 1947, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) thực hiện. Ngày 5-6, các “hiệp sĩ” trong CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa phát hiện sự việc nên đã mời đối tượng này đến công an địa phương làm rõ những hành vi đáng ngờ.

Thời gian gần đây có rất nhiều người bán vé số dạo khu vực Bình Dương liên tiếp bị lừa mất vé số. Các bị hại đã trình báo lên công an, đồng thời nhờ sự giúp đỡ của “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải truy tìm kẻ lừa đảo. Sáng 5-5, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội nhận được điện thoại của chị Lý Hồng Tuyết, một người bán vé số dạo cho biết bị một phụ nữ lừa 150 tờ vé số. Theo mô tả của chị Tuyết thì đặc điểm của đối tượng giống với kẻ đã gây ra nhiều vụ việc tương tự trước đó. Ngay lập tức, anh Hải cùng đồng đội chia nhau truy tìm nghi phạm.

Vé số thu giữ từ bà G. do bà lừa của người bán dạo

Khi các anh đến KP.1, phường Phú Hòa thì phát hiện bà G. điều khiển xe Sirius màu đỏ đen, BS 72 D1 - 093.72 nên mời bà về công an phường làm việc. Ban đầu, bà G. nói mình không biết gì về vụ vé số. Tuy nhiên, sau đó bà đã thừa nhận thực hiện nhiều vụ lừa chiếm đoạt vé số dạo trên địa bàn tỉnh. Theo “hiệp sĩ” Hải, thủ đoạn của bà G. là nói anh trai mình trúng số, giờ muốn “làm phước” nên gom vé số của những người bán dạo. Nhiều người tin lời bà G. và đã bị bà chiếm đoạt, có người bị lừa hàng trăm tờ vé số. Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho biết trước đó, từ thông tin của những người bán vé số dạo, các anh đã cùng nạn nhân lật tẩy nhiều chiêu trò lừa chiếm đoạt vé số. Cụ thể như lật tẩy thủ đoạn của một đôi vợ chồng trẻ chuyên vờ hỏi mua vé số của người già và trẻ nhỏ rồi nhanh tay rút đi nhiều tấm vé.

Trước đó, khi nhận được tin báo, các “hiệp sĩ” lập tức rảo quanh khu vực Thủ Dầu Một để truy tìm đối tượng khả nghi. Phát hiện một bà lão đang bán vé số dạo cho đôi nam nữ đi xe máy, các anh tổ chức theo dõi từ xa. Trong khi bà lão đưa xấp vé số gần 100 tờ cho người phụ nữ ngồi sau xe lựa thì người thanh niên ngồi trước mượn cuốn sổ để dò số trúng. Một lúc sau, người phụ nữ rút 2 tờ vé số mua với giá 20.000 đồng rồi cùng đồng bọn bỏ đi. Cầm lại xấp vé, bà lão phát hiện xấp vé số dày cộp trước đó đã mỏng đi nhiều nên tri hô người dân truy đuổi. Trên đường chạy thoát, cặp nam nữ này đã vung xấp vé số bay tung tóe giữa đường hòng tìm đường thoát. Tuy nhiên sau đó họ đã bị bắt giữ.

L.T.P

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Hòa

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên