Bắt giữ 2 đối tượng tấn công công an

Cập nhật: 07-05-2017 | 20:40:47

Chiều 3-5, Công an (CA) tỉnh đã bàn giao 2 nghi can gồm Nguyễn Tuấn Hiệp (SN 1988) và Nguyễn Quốc Hưng (SN 1987, cùng quê Thái Nguyên; tạm trú Bình Dương) cho CA TX.Thuận An để điều tra làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo cơ quan CA: Rạng sáng 2-5, tổ trinh sát CA tỉnh làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 13, đoạn đi qua phường Bình Hòa, TX.Thuận An thì phát hiện Hưng và Hiệp điều khiển xe máy với nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, cả hai đã điều khiển xe với tốc độ cao tháo chạy. Tổ công tác lập tức dùng xe chuyên dụng truy đuổi. Các đối tượng tỏ ra manh động khi ép xe tổ công tác. Đối tượng ngồi sau đã dùng bịt xịt hơi cay tấn công trực tiếp làm 3 cán bộ bị cay, nóng rát ở mặt.

Cuộc truy đuổi diễn ra trên quãng đường dài, đến khu vực Chợ Nhỏ, thuộc phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, tổ công tác đã ép xe, khống chế được Hưng và Hiệp. Qua kiểm tra phương tiện và người đối tượng, lực lượng CA phát hiện trong cốp xe chứa dao bấm (dài khoảng 20cm), búa đẽo sắt (cán gỗ dài khoảng 40cm), nhiều sổ ghi nợ, bình xịt hơi cay… Tại cơ quan CA, cả hai khai nhận, trên đường đòi nợ ở địa bàn TX.Thuận An và TP.Thủ Dầu Một thì bị bắt giữ.

Bước đầu nhận định, Hưng và Hiệp thuộc nhóm chuyên cho vay nặng lãi, đòi nợ theo kiểu “xã hội đen”. Hiệp từng có tiền án về tội cố ý gây thương tích, Hưng có tiền án tội trộm cắp và lừa đảo chiếm đoạt. Vụ việc hiện đang được cơ quan CA điều tra làm rõ.

D.KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên