TX.Tân Uyên: Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quản lý tài nguyên và môi trường

Cập nhật: 15-07-2016 | 09:44:09

Thời gian qua, công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên khoáng sản đã được UBND TX.Tân Uyên tập trung chỉ đạo và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. UBND thị xã đã thành lập các đoàn kiểm tra xác định vi phạm của các dự án khai thác, tận thu khoáng sản, các dự án nuôi trồng thủy sản trên địa bàn; kiểm tra hoạt động của các bến thủy nội địa để có biện pháp xử lý.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, ngành chức năng của thị xã đã phát hiện 9 trường hợp bơm hút, vận chuyển, kinh doanh cát không có hóa đơn, chứng từ; tạm giữ 1 xà lan, 8 ghe gỗ và khoảng 221m3 cát. Lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt 6 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 20,15 triệu đồng; các trường hợp còn lại đang lập thủ tục xử lý theo quy định. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra của các địa phương trong thị xã đã tiến hành kiểm tra 60 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh về việc thực hiện những quy định vềbảo vệ môi trường. Kết quả, các đoàn đã xử phạt 42 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 296,75 triệu đồng; nhắc nhở, yêu cầu cải tạo lại công trình xử lý môi trường 16 trường hợp.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên