TX.Thuận An: Chú trọng cải cách tổ chức bộ máy hành chính

Cập nhật: 14-11-2013 | 00:00:00

 Công tác CCHC trong 10 tháng đầu năm 2013 được UBND TX.Thuận An và UBND các xã, phường quan tâm thực hiện tốt. Các hoạt động về cải cách thể chế, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC), viên chức, cải cách tài chính công, ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 được triển khai nghiêm túc và có hiệu quả. Cụ thể, trong 10 tháng đầu năm 2013, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị xã, các ngành thị xã đã tiếp nhận mới 72.447 hồ sơ (HS), số HS tồn năm trước chuyển qua là 2.127 HS; hiện đã giải quyết và trả đúng hẹn 73.301 HS, chiếm 98,3%, trả trễ hẹn là 100 HS, chiếm 0,13%, số HS tồn chưa đến hẹn là 1.173 HS, chiếm 1,57%.

Theo ông Đỗ Thành Tâm, Chủ tịch UBND TX.Thuận An, công tác xây dựng và phát triển đội ngũ CBCC tiếp tục được UBND thị xã quan tâm thực hiện tốt. Theo đó, thị xã đã quản lý, sử dụng có hiệu quả biên chế hành chính được giao; việc bố trí, phân công, sử dụng công chức trên cơ sở công việc yêu cầu, bố trí đúng tiêu chuẩn, chức danh, xây dựng cơ cấu công chức phù hợp; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ CBCC bảo đảm đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ công tác được giao.

Trong 10 tháng đầu năm 2013, thị xã đã thực hiện xây dựng hoàn chỉnh đề án xác định vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND thị xã; giải quyết chế độ tự đào tạo cho 3 trường hợp tốt nghiệp thạc sĩ, 1 trường hợp đã tốt nghiệp đại học, giải quyết hưởng phụ cấp thêm ngoài lương theo trình độ đào tạo cho 9 trường hợp; đồng thời, thỏa thuận với Sở Nội vụ giải quyết chế độ đi học và chế độ tự đào tạo cho 37 trường hợp, cử 62 lượt CBCC tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn ngắn hạn, cử 29 CBCC dự các lớp đào tạo về áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 tại Sở Khoa học và Công nghệ, xây dựng đề án đào tạo CBCC cấp xã giai đoạn 2011-2015.

Trong thời gian còn lại của năm 2013, UBND TX.Thuận An tiếp tục triển khai thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước, nhất là trong công tác CCHC; duy trì và mở rộng việc ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vào quản lý hành chính Nhà nước; thực hiện kế hoạch kiểm tra công tác CCHC gắn với đánh giá nội bộ trong thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 đối với các cơ quan trực thuộc và các xã, phường. Trong đó, đặc biệt chú trọng làm tốt công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC thị xã và các xã, phường cả về chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức về ngoại ngữ, tin học, kỹ năng giao tiếp ứng xử, phẩm chất đạo đức... nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu nhiệm vụ được giao.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=234
Quay lên trên